เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 มีสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์เฉียดตายยกครัว แต่โชคดีที่ได้กลิ่นไหม้แปลก ๆ ก่อน จึงรวบรวมสติ สั่งปิดคัตเอาต์ไฟ พร้อมพยายามหาต้นตอ เมื่อเจอเชื้อพลิงทำเอาพูดไม่ออกเลยว่า จะมาจากสิ่งของแบบนี้ ทั้งที่ไม่มีการเสียบปลั๊กคาไว้ หรือวางตากแดด

โดยเจ้าของเรื่องราวได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Apinya Panyasen เล่าว่า “#เตือนภัย#Powerbank เมื่อคืนเลย นั่งอยู่ชั้นล่างกว่าจะขึ้นห้องประมาณ 3 ทุ่ม ขึ้นบันไดได้ครึ่งทาง ได้กลิ่นไหม้ ๆ แฟนรีบวิ่งขึ้นไปเปิดประตูห้อง คือ ควันพุ่งออกมาจากห้องนอนเยอะมาก สิ่งแรกที่ทำคือตะโกนบอกพ่อให้สับคัตเอาต์ลงก่อน เพราะไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร”

“พ่อกับแฟนหาสาเหตุอยู่นาน เพราะไฟดับประกอบกับควันเต็มห้อง ใช้ไฟฉายจากมือถือไล่ดูปลั๊กไฟต่างๆ เครื่องใช้ไฟฟ้าก็ไม่มีเสียบทิ้งไว้ จนกระทั่งส่องไปเจอโต๊ะชั้นวางของ ซึ่งพาวเวอร์แบงก์วางอยู่ ภาพที่เห็นคือ (ตามภาพเลย) จากเครื่องเท่าฝ่ามือ เหลือนิดเดียว โต๊ะไหม้เกือบทะลุ”

“ย้ำว่า ไม่ได้ชาร์จทิ้งไว้แต่อย่างใด วางไว้เฉย ๆ บนโต๊ะ น่าจะเพราะอากาศที่ร้อน จึงทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ และวางใกล้กับหูฟังด้วย พังทั้งคู่ โชคยังดีที่ขึ้นมาเห็นทัน และมีคนอยู่ในบ้าน ไม่อย่างนั้นไม่อยากคิดเลย รุ่นที่ฮิต ๆ ทรงสี่เหลี่ยมมีปลั๊กและสายในตัว”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Apinya Panyasen