กรณี นายสุริยา เรือนเงิน อายุ 60 ปี ชาว ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี อาชีพช่างภาพอิสระ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.เก๊ (นามสมมุติ) เนื่องจากโอนเงินผ่านมือถือ จากบัญชีธนาคารไทยธนชาต จำนวน 650 บาท ไปยังบัญชีธนาคารไทยธนชาต ซึ่งเป็นบัญชี ของ น.ส.เก๊ เพื่อชำระค่าเนื้อโคขุน ที่สั่งซื่อผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ A-Bang roast beef เป็นจำนวนเงิน 650 บาท แต่ภายหลังไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้ และยังถูกบล็อกเฟซบุ๊ก จึงเข้าแจ้งความเพื่อเตือนไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อ และยังตั้งรางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมได้ จำนวน 5,000 บาท ตามที่เดลินิวส์ออนไลน์ได้เสนอไปแล้วนั้น

ยอมไม่ได้! ‘ช่างภาพ’ ฉุนโดนเพจหลอกขายเนื้อโคขุน พอทวงถามกลับถูกบล็อกเฟซฯ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายสุริยา ผู้เสียหาย กล่าวว่า เพจดังกล่าวดูน่าเชื่อถือมาก มีผู้ติดตามจำนวนมาก และหลังจากที่ตนได้เข้าแจ้งความและนำข้อมูลลงเฟซบุ๊กส่วนตัวของตน มีผู้เสียหายจำนวนมากที่คอมเมนต์มาว่า ถูกหลอกลักษณะเดียวกันแต่ไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเงินไม่มาก แต่เมื่อตนมาแจ้งความ มีผู้เสียหายพร้อมที่จะนำหลักฐานมาให้ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเพิ่มเติม

นายสุริยา กล่าวต่อว่า ตนได้ให้ญาติลงภาพข้อความที่ตนได้ไปแจ้งความในแชตเฟซบุ๊กของเพจ A-Bang roast beef โดยญาติตนทักไปบอกว่า เพจโจรโกงพี่หนู เดี๋ยวมีคนไปหานะ แต่เพจดังกล่าวได้ตอบกลับมาอย่างท้าทายว่า 55555555 รางวัล 5,000 จะพอเหรอ ไม่พอจ้างทนายหรอกนะ ตังค์ 5,000 ถือว่าท้าทายมาก หลอกลวงชาวบ้านแล้วยังปากดี ไม่สลด ไม่มีจิตสำนึก ส่วนเจ้าของบัญชีที่ตนโอนเงินไป ทางตำรวจกำลังตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี

ด้าน ร.ต.ท.อมรเทพ วิชิตชาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ล่าสุดได้อายัดเงินในบัญชี น.ส.เก๊ แล้ว ขณะนี้ได้ประสานธนาคาร เพื่อขอเอกสารส่วนที่เกี่ยวข้องประกอบสำนวนคดี และออกหมายเรียกผู้ต้องหาต่อไป ถ้าออกหมายเรียกครบ 2 ครั้ง แล้วยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็จะออกหมายจับต่อไป.