เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 เม.ย. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. สั่งการให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. นำตัวนางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาพรณ์ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” เดินทางไปยังศาลอาญา รัชดา เพื่อขอผัดฟ้องและฝากขัง เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผู้ต้องหาขอให้การปฏิเสธ และไม่ขอให้การใดๆ เพิ่มเติม จึงเห็นว่า หากจะควบคุมตัวเอาไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์ เพราะผู้ต้องหาไม่ยอมให้ความร่วมมือใดๆ ไม่ว่าจะขอเจาะเลือดเพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ผู้ต้องหาก็ไม่ให้ความยินยอม พนักงานสอบสวนจึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้เชิญอดีตสามีของผู้ต้องหาที่เป็นนายตำรวจ ระดับ รอง ผกก. มาให้ปากคำด้วย เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองจดทะเบียนหย่ากันตั้งแต่ปี 2565 แต่ก็ยังไปมาหาสู่กันบ้าง เพราะมีบุตรร่วมกันสองคน

จากการสอบสวนยังทราบว่า ที่ผ่านมานางสรารัตน์ ไม่ได้ทำงานมีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ก็มีเงินใช้ตลอด โดยที่อดีตสามี ก็ไม่ทราบว่าไปหาเอามาจากที่ใด แต่ก่อนหน้าที่จะแยกทางกัน ผู้ต้องหายังขอให้อดีตสามีกู้เงินสวัสดิการมาให้ 2 ครั้ง รวมกว่า 2 ล้านบาท โดยปล่อยให้เป็นภาระของอดีตสามี เป็นผู้ชดใช้

นอกจากนี้ การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ยังพบว่า ผู้ต้องหามักอาศัยความเป็นภรรยาของนายตำรวจ แฝงตัวเข้าไปอยู่ในวงการต่างๆ เพื่อชักชวนผู้อื่นร่วมทำบุญ หรือร่วมเล่นแชร์ จึงทำให้รู้สถานภาพการเงินของเหยื่อ ก่อนจะวางแผนหลอกล่อพาตัวไปก่อเหตุในทำนองเดียวกัน ซึ่งในทุกคดี โทรศัพท์มือถือของผู้ตายจะหายไป ทำให้ไม่มีหลักฐานการติดต่อระหว่างทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงสายที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาตรวจเก็บหลักฐานภายในรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหานั่งมาก่อนถูกจับกลุ่มตัว.