เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร​ คณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ​ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ รองเลขาธิการและเหรัญญิกพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค พร้อมด้วยนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 6 เบอร์ 1 เดินตลาดเช้าเทศบาลทุ่งสง เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชน

ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แม้จะเป็นช่วงสายแล้ว แต่พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนยังขอถ่ายภาพกับนายเศรษฐา นายพานทองแท้ และนายณัฐวุฒิ เป็นจำนวนมาก บางคนแม้คณะจะเดินผ่านไปแล้ว ก็ยังเรียกหาให้คณะย้อนมาถ่ายภาพด้วย โดยช่วงหนึ่งมีคุณยายที่ขับรถมาซื้อของแล้วเจอกับคณะนายเศรษฐาพอดี ทำให้คุณยายหยุดรถแล้วถามนายเศรษฐาว่า เบอร์อะไรนะ นายเศรษฐาจึงชี้นิ้วไปบริเวณหน้าอกด้านซ้าย ก่อนตอบว่า เบอร์ 29 ครับ คุณยายจึงยื่นมือออกมา พร้อมบอกว่า “ช่วยจดเบอร์ 29 ลงบนมือให้หน่อย กลัวจำไม่ได้” นายเศรษฐาซึ่งไม่มีปากกาในมือ จึงยืนบัตรหาเสียงเลขเบอร์พรรคเพื่อไทยให้คุณยายแทน

ต่อมา นายเศรษฐาได้แวะแคะขนมครก ทำให้นายณัฐวุฒิ แซวว่า “แคะคะแนนละเอียด ไม่มีตกค้างอยู่ในหลุมเลย” นายเศรษฐาจึงตอบกลับว่า “แคะทุกเม็ด ไม่มีตกหล่นครับ” จากนั้นนายเศรษฐาและคณะ ได้แวะทานอาหารเช้า ประกอบด้วย กวยจั๊บเครื่องในหมูกรอบ ที่ร้านบะหมี่เกี๊ยวจันดี ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ของนครศรีธรรมราช จังหวะนี้มีประชาชนเดินเข้ามาพูดคุยกับนายเศรษฐาว่า “จะทำให้เบอร์ 1 พรรค พท. เกิดขึ้นที่ทุ่งสงให้ได้”