จากกรณีช่องยูทูบเฉลิมศรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิท ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่เน็ตไอดอลสาว “นัท นิสามณี” ได้พูดคำว่า “อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด” ออกมาหลายครั้ง แม้ว่ากลุ่มเพื่อนของเธออย่าง นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงเลือดกรุ๊ปบี “เอิ๊ก ชาลิสา” ได้พูดตักเตือนว่าห้ามพูด เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟหลายต่อหลายครั้ง แต่ทางนัทก็ไม่หยุดและพูดต่อ จนทำให้บนโลกออนไลน์มีการแคปมาวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
-ชาวเน็ตจวก! ‘นัท นิสามณี’ พูดคำว่าระเบิดในสนามบิน เตือนไม่ฟัง-ไม่กลัวกฎ?
-รอดตัวไป ไม่มีคนแจ้ง! ‘นัท นิสามณี’ หวิดติดคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน ถูกฟ้องแพ่ง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ทางด้าน “นัท นิสามณี” ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “นัทมาอธิบายทุกอย่าง ที่มา เจตนาทั้งหมดแบบละเอียดแล้วนะคะ ที่รายการ ปากสว่าง ขอบคุณหลายๆ คนที่เป็นห่วงและเข้าใจมาก เวลาเป็นดราม่าคนจะโกรธหรือเรื่องจะแรงเกินไปมาก”

แต่เอาจริง สื่อหลายๆ สื่อต้องหยุดจั่วหัวแบบเกินจริง พาดหัวข่าวว่า นิสา ท้ากฎหมาย พูดระเบิดกลางสนามบิน คือบิดเบือนมากๆ ไปมาก “ขอแจ้งตรงนี้เป็นการคุยเล่นกับเพื่อน เชิงถามด้วยซ้ำว่า ถ้าเราพูดว่า อยากกินลูกชิ้นปลาระเบิด จะผิดไหม และไม่มีเจตนาจะก่อกวนสนามบินแบบท้าทายใดๆ” คือการคุยเล่นในวง และในวันนั้นไม่มีการหยุดไฟลต์บินหรือเหตุการณ์ใดๆ เพราะเป็นการคุยเล่นกันในวง

“แต่ก็ธรรมชาติของดราม่า ยิ่งปั่น ยิ่งแรง ยิ่งสะใจ ตัวนัทเองรู้เจตนาตัวเองว่า เราพูดเพราะอะไร ส่วนคนอื่นอยากคิดยังไงนัทห้ามไม่ได้ แต่อยากให้ดูให้ครบ ไม่ใช่จากหัวข้อหรือแคปชั่นที่ปั่นเกินจริง”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @nisamanee_nutt