เรียกได้ว่าหลังจากที่ช่องยูทูบของ “เฉลิมศรี” ได้โพสต์คลิปวิดีโอไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสนิท ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่เน็ตไอดอลสาว “นัท นิสามณี” ได้พูดคำว่า “อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด” ออกมา ซึ่งคำว่าระเบิด ถือเป็นคำต้องห้ามในสนามบิน ทำให้นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลงเลือดกรุ๊ปบี “เอิ๊ก ชาลิสา” ได้พูดตักเตือนว่า “ห้ามพูด เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ”

ต่อมาด้านนัทยังคงพูดล้อเล่นต่อไป ทั้งยกตัวอย่างเป็นคำพูดที่มีคำว่าระเบิดอยู่ในนั้น จนทำให้เอิ๊ก มีสีหน้าที่จริงจังขึ้น พร้อมทั้งเอ่ยว่า “พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ ทำเป็นล้อเล่น พลิกลิ้น พลิกแพลง” งานนี้ทำนัทยังไม่สลดคำที่เพื่อนพูดและพูดต่อว่า “เอิ๊กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด อันนี้ได้ไหม?”

ภายหลังต่อมาชาวเน็ตได้มีการแคปบางช่วงของคลิปลงในทวิตเตอร์ และมีการเขียนแคปชั่นระบุว่า “ระเบิด คำต้องห้ามในสนามบิน ผิดกฎหมาย มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะ เพื่อนพยายามห้ามแล้วห้ามอีกก็ยังจะพูด นัท นิสา ดูเล่นไปหมด เหมือนท้าทายกับกฎ#นัทนิสา#สายการบิน#สาระการบิน”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเป็นคำที่ไม่ควรนำมาพูดล้อเล่น เพราะอาจสร้างความตกใจ ความเดือดร้อน หรือความล่าช้าให้กับการเดินทางของผู้โดยสารท่านอื่นด้วย อีกทั้งพร้อมขอให้ทางเน็ตไอดอลออกมาชี้แจง และแสดงสำนึกถึงความผิดในการกระทำของตนเอง เกรงว่าเป็นบุคคลมีชื่อเสียงเด็กและเยาวชนที่ชมอาจจะทำตามได้

สำหรับบทลงโทษฝ่าฝืน ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 ใน มาตรา 22 ระบุไว้ว่า ผู้ใดแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุหรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถ้าการกระทำนั้นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยของอากาศยานในระหว่างการบิน ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5-15 ปี หรือปรับตั้งแต่ 200,000-600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับนั่นเอง….