เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีบวงสรวงองค์พระเจดีย์สมัยกรุงศรีอยุธยา และองค์ท้าวเวสสุวรรณโชคดี ท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ วัดเถรพลาย ครั้งที่ 15 ประจำเดือนเมษายน เพื่อเสริมดวง เสริมโชค เสริมลาภ เสริมบารมี และเพิ่มความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากท้าวเวสสุวรรณ อยู่คู่กับวัดเถรพลายมาช้านาน ทำให้มีความศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านจึงเดินทางมาขอพรกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะทุกครั้งที่มีการบวงสรวง ชาวบ้านจะเดินทางมาร่วมพิธีกันจำนวนมาก เพราะมาขอพรแล้วได้สมหวัง และยังมีความเชื่อกันว่า เมื่อมากราบไหว้แล้วประสบความสำเร็จ สมหวังโชคดี มีโชคมีลาภ และช่วยปลดหนี้สินได้ ปัจจุบันเป็นที่ศรัทธาของประชาชนจำนวนมาก โดยผู้ที่มาร่วมพิธีบวงสรวงต่างนำเลขแก้บนหางประทัด ของ น.ส.พรภวิษย์ แบ่งเพชร อายุ 27 ปี ชาว กทม. คือเลข 803-42 และเลขธูป 521 ไปเสี่ยงโชค ซื้อเลขดังกล่าวที่แผงลอตเตอรี่ภายในวัดจนเกลี้ยงแผง

น.ส.พรภวิษย์ แบ่งเพชร กล่าวว่า ตนมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ จนนับครั้งไม่ถ้วน เนื่องจากตั้งแต่มาครั้งแรกเมื่อ 1 ปีแล้ว รู้ได้ว่ามีแต่สิ่งดีเข้าในครอบครัว ทำกิจการรุ่งเรือง และมีโชคเป็นประจำ และเมื่อล่าสุดตนและแม่ถูกลอตเตอรี่ จากเลขประทัดหลายแสนบาท จึงเชื่อว่าเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดเถรพลายแห่งนี้ เมื่อถึงเวลาที่มีพิธีบวงสรวงเดือนละ 1 ครั้ง ตนจะต้องเดินทงมาร่วมพิธีทุกครั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว แถมยังมีโชคมีลาภอีกด้วย

ด้าน พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวว่า สถานที่ใดที่มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ประดิษฐานนั้น เชื่อกันว่าท่านจะเป็นผู้ปกปักรักษา ให้มีความสุข มีโชค มีลาภ มีความเจริญในชีวิต ทางวัดจึงต้องมีการบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณเป็นประจำ เพื่อให้เทพยดาได้รับรู้และเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น และยังเป็นความเลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชน.