กลายเป็นเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ และมีผู้เสียหายจำนวนมาก สำหรับคนที่หลงเชื่อสั่งเฟอร์นิเจอร์ร้านดัง ในจังหวัดนครปฐม ที่มักประกาศสั่งทำเฟอร์นิเจอร์เป็นชุด ราคาถูก สำหรับคนที่รอของได้ พอถึงเวลาบางคนก็ได้ของและไม่ได้ของ บางคนรอนานหลายปี

ล่าสุด หนึ่งในผู้เสียหาย ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยร้านเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว ร้องเรียนผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค เผยว่า “วันนี้มาบอกเล่าเพื่อเป็นประสบการณ์ ให้ไม่หลงเชื่อกลยุทธ์พวกขี้โกง เพจมียอดกดไลก์หลักแสน คนติดตามเยอะมาก ร้านเฟอร์นิเจอร์ ราคาถูก (ตามภาพประกอบ) เปิดรับพรีออร์เดอร์ สำหรับคนรอของได้ ระยะเวลาที่ทางร้านแจ้งพร้อมรหัส และเงื่อนไขต่างๆ และบัญชีที่โอนเงินก็เป็นในรูปแบบบริษัท

อีกทั้งมีภาพและคลิปใน Tiktok ยืนยันว่า ได้รับของจริง ใช่ค่ะ บางท่านได้รับของ แต่เป็น 1 ใน 100 คนเท่านั้นที่ได้รับ และมารีวิวให้ร้าน ทำให้ลูกค้าใหม่ๆ ทั้งหลายเกิดความหลงเชื่อ ว่าราคานี้ส่งจริงได้ของจริง เพราะแต่ละชุดราคาหลักพันต้นๆ รอ 1 ปี แต่แล้วพอถึงกำหนดส่ง ก็เลื่อน เลื่อนจนบางคนรอถึง 2 ปี และตอนนี้เพจเริ่มมีการไม่ตอบและปิดคอมเมนต์ และบล็อกลูกค้าบางท่านแล้ว

ป.ล.กลุ่มผู้เสียหายตอนนี้ยอดน่าจะหลายแสนแล้วค่ะ ยังไม่รวมถึงคนที่ปล่อยและไม่อยากตามแล้ว ถ้าถามว่าทำไมถึงสั่ง เพราะมีเพื่อนที่สั่งแล้วได้ของจริงๆ แต่รอปีกว่า ซึ่งมันคงเป็นกลยุทธ์แหละค่ะที่จะส่งเป็นบางคน..”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ทั้งมีคนที่กลายเป็นเหยื่อไม่ได้ทั้งเงินคืนและไม่ได้เฟอร์นิเจอร์ บางคนรอนานกว่า 2 ปี ถึงจะได้ต้องตามทวงผลัดวันไปเรื่อยๆ ขณะที่บางส่วนก็บอกว่าได้ของจริงแต่ต้องรอนานมาก บางส่วนมองว่าอาจเป็นการหมุนเงินทำธุรกิจของเจ้าของร้าน พอมีคนสั่งจำนวนมากเลยผลิตไม่ทัน และพอรอไม่ได้ก็คืนเงินแค่บางส่วนเนื่องจากลูกค้ายกเลิกเอง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ทางร้านที่ปรากฎดังกล่าวยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหว หรือชี้แจงใดๆ และขณะนี้ก็ยังเปิดรับออร์เดอร์สินค้าต่างๆตามปกติ..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ พวกเราคือผู้บริโภค