เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่องทันที หลังเกิดกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เตรียมจะเรียกดาราสาวรายหนึ่ง ซึ่งผลงานฮอตจนกวาดรายได้กว่า 100 ล้าน ให้มาพบ เนื่องจากมีรายชื่อว่า สั่งซื้อไซยาไนด์ จากแหล่งเดียวกับ แอม ผู้ต้องหาฆาตกรรมมาให้ปากคำ งานนี้หลายคนเลยพากันเดายกใหญ่ว่า ดาราคนดังกล่าวคือใครกันแน่

ซึ่งต่อมา นางบังอร พงษ์ธนานิกร แม่ดาราสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ยอมรับว่าเป็นไอซ์ที่สั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง สาเหตุที่ซื้อเนื่องจากที่บ้านมีปัญหาของสัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู และตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา และคุณแม่บังอร ได้มาเปิดใจในรายการ โหนกระแส ซึ่งดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย โดย ไอซ์ ปรีชญา เผยว่า “ไอซ์นั่งดูข่าวกับแฟนไอซ์ มันมีสารแบบนี้ ก็ลองสั่งดู เสิร์ชกูเกิล พิมพ์คำว่าไซยาไนด์ แฟนบอกต่างประเทศสวิสซื้อไม่ได้ สารอันตราย หนูก็บอกว่านี่ประเทศไทย แล้วก็สั่งแล้วคิดว่าไม่น่าจะได้ เพราะว่าเราก็คนธรรมดา มีข่าวออกมาแล้วคิดว่าไม่ได้น่าได้หรอก ไอซ์พลาด รู้เท่าไม่ถึงการณ์ สารนี้อันตรายและผิดกฎหมาย

ซึ่งหนูก็สั่งได้จริงพี่หนุ่ม ไม่คิดว่าจะสั่งได้ ไม่คิดเลยว่าสั่งได้ เราคิดว่าเราโดนหลอกแล้วแหละ 2 วันผ่านไปแม่บ้านแกะพัสดุออกมา แล้วตั้งของไว้ที่โต๊ะกินข้าว พอเห็นแล้วก็ตกใจมาก วัสดุแบบในข่าวเลย ไม่กล้าที่จะแกะหรือทำอะไรไม่น่าได้อยู่แล้ว กลายเป็นว่ากลัวไปเลย ก็เลยเอาไปเก็บ ไม่ได้ใช้ ไม่ได้แกะ ส่วนเรื่องที่มีคนเอาภาพโยงกับการเสียชีวิตกับ ผจก.ส่วนตัว ก็รู้สึกเสียใจ ทางเพจนี้ก็เขียนชื่อย่อหนู เหมือนให้คิดว่าตายช่วงเวลาเดียวกันกับเหยื่อ (ไอซ์ร้องไห้) สะเทือนใจมาก”

นอกจากนี้ ไอซ์ขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพร้อมไปรับทราบข้อกล่าวหานับจากนี้ พร้อมกับร้องไห้ออกมากลางรายการ เข้าใจว่ามีคนห่วงเป็นซึมเศร้า จะซื้อเอาไปใช้อะไร ไอซ์ไม่มีเจตนาเอาไปใช้ทำร้ายตัวเอง และไอซ์ไม่ได้ป่วยถึงขั้นเอาไปทำร้ายตัวเอง แต่เรื่องนี้ก็รู้สึกไม่ดีจริงๆ ขอโทษ (ยกมือไหว้) ให้เป็นกรณีตัวอย่าง อย่าสั่งสารพวกนี้เลย ไอซ์ยังสั่งได้ คนทั่วไปสั่งได้ ไอซ์ก็ต้องไปรับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมาย

ด้าน นางบังอร เผยเกี่ยวกับความจำเป็นในการซื้อไซยาไนด์ ว่า “บ้านเราซื้อมานาน อีกโครงการตอกเสาเข็มทรุด เกิดโพรง รูต่างๆ มีตัวเงินตัวทอง แมวโดนกิน งูเห่าอยู่ในจานข้าว มีงูเหลือม แม่อยู่ด้วยความกลัว พอมีข่าว ยอมรับว่าใช่เราซื้อจริง แสดงความบริสุทธิ์ ไป สน.บางเขน เราไม่ได้เปิดใช้นะ เราไม่รู้ตัวเงินตัวทองฆ่าไม่ได้ สัตว์คุ้มครอง แต่ งู และตะขาบ กัดเราแล้วด้วย แม่บ้านกลัวมาก บ้านเป็นหมู่บ้านค่อนข้างแพงมากด้วย

แม่ลองหลายวิธีแล้ว ชอล์ก ผง ทำได้แต่สัตว์เล็กๆ สัตว์มีพิษยังอยู่ เราไม่ได้ปิดบัง เราซื้อจริง ตำรวจยังบอกจะมาเอากลับคืนเมื่อไหร่ก็ได้ เราก็เลยตกลงมันผิดหรือไม่ผิด เราไม่มีความรู้ เราไม่ได้เจตนา ตอนที่น้องบอกว่าสั่งซื้อ เราไม่ได้ห้ามเพราะไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย แม่กลัวสัตว์มีพิษเหล่านี้ทำร้ายทรัพย์สิน ไม่รู้เมื่อไหร่จะมาถึงตัว อยากให้มองเจตนาน้อง ครอบครัว รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จังหวะนรกซื้อตอนมีกระแสอยู่ เรายอมรับหากจะไปให้ปากคำตำรวจ

ส่วนเรื่องนี้ก็เกิดผลกระทบถูกแคนเซิลเรื่องงาน น้องร้องไห้ตลอด มีเพจหนึ่ง เอารูป ผจก.น้องที่เสียชีวิตมาหลายปี มาขึ้นคู่กับน้อง บอกว่าตายแบบนี้หรือเปล่า ยืนยันเราซื้อครั้งแรก ไม่เคยซื้อมาก่อน ตอนที่โก้ (อดีตผู้จัดการ) ป่วยอยู่ รพ. 5-6 วัน แม่ไปเยี่ยม จากนั้นโก้กลับมาบ้าน เสียชีวิต หมอบอกหัวใจวาย น้องสะเทือนใจเรื่องนี้มาก เราเป็นคริสเตียนตั้งแต่สมัยคุณตา การเอายามาทำร้ายตัวเอง เป็นบาป ไม่มีทางเป็นไปได้ วันจันทร์ที่ 8 พ.ค. 66 ที่ทางตำรวจนัดไปทราบข้อกล่าวหา แต่น้องติดงาน อาจจะไปวันศุกร์

สำหรับบทลงโทษการครอบครอง ไซยาไนด์ วัตถุอันตรายชนิดที่3 ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ผู้ใดผลิต นำเข้า ส่งออกหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยมิได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทนายแก้ว กล่าวว่า “มีไว้ในครอบครอง ใช้หรือไม่ใช้ก็ผิด เข้าใจเอาไปให้ตำรวจ เข้าใจว่า พนักงานสอบสวนเองก็ยังไม่ทราบด้วยซ้ำถึงได้ระบุแบบนั้นว่าให้มาเอากลับคืนไปเมื่อไหร่ก็ได้ กรณีนี้เข้าบทลงโทษตามกฎหมาย”..