จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 พ.ค.) พ.ต.ต.ขจร แรงจบ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งรถชนกันบริเวณถนนสายสุรินทร์-ศีรขรภูมิ กม.7 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน จึงพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ นำอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน สภาพช่วงท้ายด้านขวาไฟแตก ยางและล้อแม็กแตก ตัวท้ายยุบ มีผู้โดยสารเป็นคนงานก่อสร้าง นั่งมาในรถ 3 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคนขับนายชาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี และห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีทอง ตกอยู่ข้างทาง สภาพหน้ารถชนเข้ากับเสาไฟฟ้า จนคานบนเสาไฟฟ้าหัก ส่งผลให้ไฟดับเป็นระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร คนขับติดภายใน เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบว่า คนขับฟอร์ดเรนเจอร์ อยู่ในสภาพเมาไม่ได้สติพูดจาไม่รู้เรื่อง พร้อมกับตะโกนด่าทีมข่าว ทราบต่อมาว่า คนขับรายนี้เป็นตำรวจยศ “พ.ต.ท.” สังกัด สภ.เขวาสินรินทร์ โดยเจ้าตัวมีอาการเจ็บหน้าอกเล็กน้อย แต่ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล และเป็นที่น่าสังเกตว่า เมื่อภรรยา พ.ต.ท. เดินทางมาที่เกิดเหตุ ได้นำตัวสามีไปขึ้นรถ พร้อมกับบอกว่าจะพาไป รพ. แต่ตำรวจที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กลับไม่นำไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.เขวาสินรินทร์ (เขวา-สิน-นะ-ริน) ขอพบ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ จันทร์สอน ผกก.สภ.เขวาสินรินทร์ แต่ไม่พบไปราชการต่างจังหวัด จึงได้โทรศัพท์เพื่อติดต่อขอทราบข้อมูล แต่ก็ไม่รับสาย หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสุรินทร์พบ พ.ต.ต.ขจร แรงจบ สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามถึงเหตุดังกล่าว จึงทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาใด ๆ กับ พ.ต.ท.คนดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอรายงานผลจากโรงพยาบาล ในส่วนของการตรวจวัดแอลกอฮอล์นั้น ได้มอบให้ทางโรงพยาบาลสุรินทร์ดำเนินการให้ ส่วนด้าน “พ.ต.ท.” ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุรินทร์