กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok @tai_1138 โพสต์คลิปขณะเข้าไปพูดคุยกับชายคนหนึ่ง ที่เป็นคนขโมยจักรยานของเธอไป ด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนใจเย็นสุดๆ โดยเธอได้เข้าไปถามว่า เอาจักรยานคันนี้มาจากไหน ฝ่ายขโมยก็ตอบว่า ซื้อมา เจอมา ก่อนชี้ไม้ชี้มือท่าทีแอบมีพิรุธ

เมื่อเจ้าของบอกว่า เป็นจักรยานที่เธอตามหาอยู่ หัวขโมยก็ยิ้มหวานให้ บอกว่านึกว่าเธอทิ้งแล้วไม่ใช้ เจ้าของก็เลยบอกว่า ไม่ได้ทิ้ง เอาไปได้ยังไง เห็นขี่ผ่านไปมาว่าจะถามหลายครั้งแล้ว เอาของคนอื่นไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตก็คือขโมย

ชมคลิป..

จักรยานคันนี้ราคาหลายหมื่น เพราะเป็นจักรยานพับได้ ลูกชายเห็นก็จำได้ว่าเป็นจักรยานของตัวเอง เมื่อถามคนขโมยว่าจะคืนไหม คนขโมยก็ถามกลับว่า แล้วจะให้ไหมหรือจะเอาคืน รักมากชอบรถ รักมากที่ไม่ใช่ลักขโมยนะ ซึ่งฝ่ายขโมยนั้นแทนตัวเองว่าหนู และยิ้มหวานตลอดการสนทนา

สุดท้ายเจ้าของจักรยานจึงบอกว่า ถ้าชอบก็ยกให้ แต่ต้องรักษาให้ดีๆ เจ้าของมันมองของมันทุกวัน ซึ่งอีกฝ่ายก็รับไหว้ขอบคุณ และจบเรื่องราวความน่ารักแบบงดงาม

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย พร้อมกับชื่นชมเจ้าของจักรยานผู้ใจดี เช่น ใจคุณสุดยอดมาก พูดจาดีมาก นางคงอยากได้แหละ, โอ้ยแม่ยกให้ เจริญๆ นะคะ ขอให้ทำธุรกิจอะไรก็รวยรวยปังๆ ชื่นชมน้ำใจค่ะ, โอ้ยแม่ยกให้ เจริญๆ นะคะ ขอให้ทำธุรกิจอะไรก็รวยรวยปังๆ ชื่นชมน้ำใจค่ะ, ดูหน้า ท่าทาง ยิ้มแย้ม โกรธหรือขำดี แต่พี่ใจดีมากเลย น่ารักมากเลย โลกน่าอยู่ขึ้นทันทีเลย เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ  Tiktok @tai_1138