เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับใครที่มีญาติ ที่ชอบมาขอยืมรถไปขับ ต้องระวังให้ดี อย่างเช่นกรณีเคสของผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Zeepat Phatthiya โพสต์เรื่องราวของตนเองที่ได้เจอมาร่ายยาว หลังให้ญาติยืมรถไปขับออกต่างจังหวัด และได้ประสบอุบัติเหตุหลับในชนข้างทาง รถได้รับความเสียหายต้องเคลมทั้งคัน แถมเจ้าตัวต้องรับผิดชอบค่าซ่อมทุกอย่างเอง

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาโพสต์อะไรแบบนี้ กะว่าจะโพสต์ตอนผ่อนรถหมด ถ่ายรูปเล่ม ปิดจบสวยๆ แต่ไม่สวยอีกต่อไป 3 ปีเต็ม ที่ดูแลมาอย่างดี ไม่เคยชน หรือไปสะกิดกับรถใคร เพราะรถราคาเป็นล้าน ทะนุถนอมมาอย่างดี ใช้กับต้าอยู่สองคน กะว่าหมดคันนี้จะอัปรุ่น

และแล้ววันนี้ก็มาถึง ให้ญาติยืมไปต่างจังหวัด สิ่งที่ได้กลับมาคือตามในภาพเลย ไม่มีใครเป็นอะไรเลย แต่รถเรา คือไม่ได้เลย ชนจนถึงหม้อน้ำ เคลมทั้งคัน โมโหแบบสุดๆ รถเรา เราดูแลมาอย่างดี ผ่อนเองไม่เคยขอเงินที่บ้าน ก่อนจะออกจากบ้าน เราทักแล้ว ถ้าไม่ไหวจอดนอนนะ สุดท้ายหลับในเข้าข้างทาง พอเกิดเหตุทุกคนนิ่ง ไม่มีแม้แต่คำขอโทษสักคำ

ไม่คิดว่าต้องมาเจออะไรแบบนี้กับครอบครัวตัวเอง ทุกอย่างที่เราหามา ไม่ว่าเงิน รถ เราไม่เคยขอใครเลย แต่ตอนเรามี มีแต่ทุกคนอยากได้ อยากยืม แบบใจแม่งสลายอะ อยากให้ที่บ้านไม่อาย เพื่อนมีนู้นนี่ แต่เหมือนเหนื่อยคนเดียว แค่รถคันเดียวยังไม่ช่วยเราดูแลเลย จบแค่โพสต์นี้ จะไม่ช่วยเหลืออะไรญาติตัวเองอีกแล้ว เพราะทุกสิ่งที่หามา หามาเอง

และสุดท้าย ติดต่อส่งเคลมเองทุกอย่าง ค่าประกันก็จ่ายเอง ไม่มีใครถามสักนิดว่า รู้สึกยังไง สาเหตุที่ไม่ให้ใครยืมอะไรเพราะรู้ไง ว่าสักวันแม่งจะเป็นแบบนี้ พอไม่ให้ยืมก็มาว่า ญาติยืมไม่ให้ยืม เตือนเพื่อนๆ ทุกคนเลย ว่ารถ ผัว ปืน อย่าให้ใครยืม ไม่งั้นจะเจ็บหนักแบบนี้ ป.ล.ถ้าชนเองจะไม่เจ็บใจ เท่าให้คนอื่นยืมแล้วพาไปชน”

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ได้ออกมาเคลื่อนไหวความคืบหน้าล่าสุด โดยระบุว่า “ล่าสุดคือ ถามว่าไม่คิดจะขอโทษหน่อยเหรอ ที่เอารถคนอื่นไปชนจนยับขนาดนี้ บทสรุปคือ “ทำไมต้องขอโทษ มีสิทธิอะไรที่ต้องได้รับคำขอโทษ xเป็นป้า-ึง เป็นลุง-ึง -ึงเป็นหลานx xไม่จำเป็นต้องขอโทษ” หมดคำจะพูดเลยจริงๆ ดีแล้วแหละ ที่เจออะไรแบบนี้ เจ็บกับคนเดิมๆ มาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ครั้งนี้คือได้รู้ไปเลย”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Zeepat Phatthiya