เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ร.ต.อ.สมบัติ วังวน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ชาว ต.ประจันตคาม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราลูกสาวฝาแฝด 2 คน หลังวานนี้ (2 ก.ย.) เด็กหญิงผู้เสียหายได้ไปบอกย่า ก่อนจะไปแจ้งความที่ สภ.ประจันตคาม กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวนายเอไว้ได้ โดยมีกำลังชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบให้การคุ้มกันขณะทำแผนที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านที่อยู่ละแวกเดียวกันมามุงดูกว่า 30 คนพร้อมตะโกนสาปแช่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 5 นาที แล้วนำตัวผู้ต้องหาไปขังไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อส่งฟ้องศาลดำเนินคดีต่อไป

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ข่มขืนลูกสาวในไส้วัย 13 ปี สำเร็จความใคร่ 1 คน และอีกหนึ่งคนนั้นได้ทำอนาจารแต่ยังไม่ได้ข่มขืน เนื่องจากเมาสุราแล้วเกิดอารมณ์ชั่ววูบจึงลงมือเกิดเหตุ

ขณะที่น้าเขย กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านไม่ได้ยินเสียงร้องของหลาน มาทราบเรื่องอีกทีขณะตำรวจมาจับตัวนายเอแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบจริงๆ เสียใจมาก หากรู้ว่านายเอ ข่มขืนลูกในไส้แท้ๆ ตนฆ่านายเอไปแล้ว เพราะถือว่าไม่น่าให้อภัย

เพื่อนบ้านที่อยู่ละแวกใกล้กัน กล่าวว่า ทราบเรื่องเมื่อวานนี้หลังจากที่ตำรวจมาจับตัวพ่อข่มขืนลูกไป ตนในฐานะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันรู้สึกหวาดกลัวมาก ยังนับว่าโชคดีที่ทางตำรวจจับตัวไปดำเนินคดีได้ ก็ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุหนีไปได้จะไปข่มขืนใครอีกหรือไม่ ที่ผ่านมานายเอ เคยข่มขืนหลานสาวของตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่ง เพิ่งออกจากคุกมาได้แค่ 3 วันเท่านั้น ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก อยากให้ทางตำรวจประหารชีวิตเสียเลยเพราะข่มขืนเด็กมาแล้ว 2 คน ขณะนี้ชาวบ้านพากันกลัวนายเอมาก ไม่รู้ว่าจะติดคุกกี่ปี หากออกจากคุกมาจะก่อเหตุแบบเดิมอีกหรือไม่.