เรียกได้ว่าหลังจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แถลงข่าวสรุปภาพรวมการเลือกตั้ง 66 โดยผลการนับคะแนนยังไม่เป็นทางการพบว่าพรรคที่คว้าจำนวน ส.ส. ได้มากที่สุดคือ “พรรก้าวไกล ส.ส. 152 ที่นั่ง” ตามมาด้วย “พรรคเพื่อไทย 141 ที่นั่ง”

โดยล่าสุดเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวมีการรายงานว่า “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้จัดตั้งแถลงประกาศชัยชนะศึกใหญ่ “การเลือกตั้ง 66” ซึ่งกล่าวว่าพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และได้ติดต่อไปยัง 5 พรรค ทั้งนี้ยังมีการยืนยันคำเดิมว่าจะยังคงแก้ไข ม.112 และทบทวนผู้ได้รับผลกระทบกฏหมายนี้อย่างเยาวชนที่โดนกักขังเพราะ ม.112 เพื่อขอให้มีการนิรโทษกรรม พร้อมยันว่าเป็นห่วงความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน อยากรีบจัดการไม่อยากให้เป็นระเบิดเวลา และรับฟังความคิดเห็นแตกต่าง เพื่อเป็นนายกฯ ที่ดีในอนาคตและพร้อมคืนศรัทธาประชาธิปไตยในรัฐสภา

ซึ่งต่อมาส่งผลให้ชาวเน็ตหลายคนต่างติด #นายกคนที่30 จนล่าสุดเวลา 14.49 น. ยอดพุ่งสูงไปกว่า 858,000 ครั้ง โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่สนับสนุน และร่วมยินดีกับผลคะแนนพรรคก้าวไกล พร้อมพากันจับตาดูทิศทางการเมืองประเทศไทยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ความเห็นชาวเน็ต อาทิ
“เห็นก้าวไกลที่มี ทิม พิธา เป็นหัวเรือใหญ่ ที่ใกล้ไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ หวนคิดถึงพรรคอนาคตใหม่ที่มี 3 ตัวจี๊ด ธนาธร ปิยบุตร คุณช่อ พูดได้ว่าอนาคตใหม่ = ประตูบานแรก จุดแสงประกายแห่งความหวังของยุคสมัยใหม่ ยุคแห่งประชาธิปไตยไม่เกินจริง”

“แค่ก้าวแรกก็เหมือนได้ปลดปล่อยแล้ว ผู้นำที่มีความเป็นผู้นำ ทั้งคำพูดและมารยาท ให้เกรียติคนอื่น โต้ตอบได้ทุกคำถาม ทุกกรสื่อสารที่ส่งออกมาคือคนรับรู้เรื่องอะเมิ้ง ฮือ ที่ผ่านมาต้องหนักขนาดไหนวะเจอคนที่สื่อสารรู้เรื่องแล้วน้ำตาไหลแบบนี้ #เลือกตั้ง66 #พิมพิธา #ก้าวไกล #นายกคนที่30”

“อีกคนที่ไม่อยากให้ทุกคนลืม ขอบคุณธนาธรมากๆจริงๆ 4ปีที่แล้ว เขาเหมือนแสงสว่างมากๆ ขอบคุณที่สู้กันมาขนาดนี้ ขอบคุณจริงๆนะคะ #นายกคนที่30 #เลือกตั้ง66”

“แน่นอนว่า #นายกคนที่30 ตามหลักประชาธิปไตยแล้วนั้นคือ #ทิมพิธา หากไม่มีติ่งเนื้ออย่าง สว.250 รั้งไว้ เราคงได้ประกาศกันอย่างเป็นทางการแล้ว ครั้งนี้ยังส้มเกือบทั้งแผ่นดิน กรุงเทพเกือบชนะทุกเขต ถ้าก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ กลับไปเป็นฝ่ายค้าน รอดูเลยอนาคต ส้มแลนสไลด์แน่นอน”

“เห็นหลายคนมองว่าเลือกก้าวไกลเพราะกระแสแต่เราคือหนึ่งในคนที่เลือกก้าวไกล และเพราะธนาธรตลอดสี่ปีที่ผ่านมาเห็นการทำงานของอุดมการณ์ที่สู้เพื่อ ประชาธิปไตยแกชั้นยังจำวันที่ธนาธรโดนไถ่ออกสภาได้เลยยังฝังใจและรอวันที่ ชัยชนะเป็นของเขาเลยนะไม่ใช่เพียงกระแสอ่ะ #เลือกตั้ง66 #นายกคนที่30”

“เห็นคลิปนี้แล้วขนลุก มันจริงนะพวกเขายอมรับฟังความเห็นของคนรุ่นใหม่ เป็นฝ่ายที่มาค่อยช่วยเหลือปชช.ตลอดอะ ยอมฝ่ามรสุมช่วงนั้นเพื่อปกป้องคนที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์ประท้วง ก็คือ #นายกพิธา แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณคุณ #ธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ ที่เป็นกระบอกเสียงแรกที่พาสู้มาตลอด #นายกคนที่30”

“ชัชชาติ เป็นผู้ว่า พิธา เป็นนายก เศรษฐา คุมเศรษฐกิจ อุ๊งอิ๊ง คุมเกมการเมืองหลังบ้าน สุดารัตน์ คุมสาธารณสุข เสรี พิศุทธ์ เช็คบิล ตำรวจ ทหาร กกต. เยรดดดด นี่มันดรีมทีมรึเปล่านะ #นายกคนที่30 #เลือกตั้ง66”

“พูดเลย คนไทยสนใจการเมืองเยอะขนาดนี้ ไม่ใช่แค่เพราะเชียร์ก้าวไกล เพื่อไทย หรือพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยอย่างเดียว แต่เขาทนพวกเผด็จการไม่ไหวแล้ว โกงทุกดอก อย่บอกว่าเป็นประชาธิปไตยเลยค่ะ