กรณีนักวิชาการ รวมถึง อดีตผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินหลายแห่ง ออกมาร่วมลงชื่อได้ 99 คน เพื่อคัดค้านให้รัฐบาลยกเลิกนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เพราะหวั่นจะเกิดเงินเฟ้อ นั้น

‘เพื่อไทย’ รับฟังข้อเสนอแนะเงินดิจิทัล 1 หมื่น วอนคนค้านรับฟังเสียงประชาชนด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ -Dr.Prompong Nopparit” ระบุ ว่า “ยุคนายกฯ ยิ่งลักษณ์ คัดค้านรถไฟฟ้าความเร็วสูง ยื่นศาล รธน. จนไม่ได้ทำ รอบนี้พวกต้านเพื่อไทย มามุกเดิม จะยื่นค้านแจกเงินดิจิทัลต่อศาล รธน. อีก อยู่มา 9 ปีเงียบสนิท ประชาชนหนี้ท่วมหัว ไม่สน ถามจริงกลัวประชาชนจะได้ประโยชน์ กลัวประเทศจะเจริญหรือไง”

จากนั้นมีการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า “เศรษฐกิจไทย ยังเติบโตต่ำ ประชาชนเดือดร้อนทั่วหน้า จำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจให้พ้นโคม่า นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ประชาชน เป็นเครื่องมือทางเศรษฐศาตร์ เป็นความหวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ให้กลับมา ยังมีพวกมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ คอยเตะตัดขารัฐบาล เพื่อไทย ติชมไม่ว่า เสนอทางเลือกที่ดีกว่าก็ไม่มี นี่จะร้องศาล ให้ล้มโครงการ เกินไปไหม? คนจนมีสิทธิไหมคะ?”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจเฟซบุ๊ก “ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ -Dr.Prompong Nopparit”