จัดเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่หลายคนชื่นชอบหนักมากสำหรับ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวตลกผู้ล่วงลับ น้าค่อม ชวนชื่น ที่วันนี้ขอควงสามี แบงค์ อธิกิตติ์ เปิดตัวลูกสาว น้องณิลลา วัย 8 ขวบ บอกเลยว่าบ้านนี้ทะเลาะกันเรื่องวิธีการเลี้ยงลูกหนักมาก และเพราะอะไรถึงไม่อยากให้ลูกสาวเข้าวงการพร้อมเปิดใจครั้งแรก ความรักเริ่มจืดจางถึงขนาดต้องแยกห้องนอน ผ่านรายการคุยแซ่บshow แบบจัดเต็ม

ไอซ์ เผยว่า “เรื่องไม่อยากให้ลูกเข้าวงการ หนูรู้สึกว่าไม่อยากให้ทีมงาน หรือพี่ๆ เวลาทำงานกับเด็กๆ ก็จะเห็นว่ามีการรอเกิดขึ้น เด็กอารมณ์เขาไม่ได้แน่นอนเหมือนเราที่พร้อมจะทำงาน เรารู้สึกว่าเกรงใจผู้ใหญ่ เกรงใจคนอื่น กลัวทำให้คนอื่นต้องรอ ณิลลานิสัยเหมือนแบงค์มาก แล้วแบงค์ก็นิสัยเหมือนพ่อมาก คือขี้น้อยใจ อะไรนิดอะไรหน่อยก็มีอาการ มีสีหน้า เขาจะทำให้เรารู้สึกได้ว่าเราน้อยใจ หรือไม่พอใจ ที่เหมือนพ่อตรงขี้น้อยใจเหมือนกัน เดี๋ยวนี้เขา 8 ขวบ เขามีความรู้สึกมากขึ้น มีความต้องการคุณพ่อคุณแม่มากขึ้น เวลาเลี้ยงลูก ไอซ์จะบอกตลอดว่ามีอะไรให้กลับมาเล่าให้คุณแม่ฟัง มีอะไรให้คุยกับคุณแม่ ถ้าไม่กล้าคุยกับคุณพ่อ เพราะเราไม่ได้เป็นแม่ลูกกันอย่างเดียว เป็นเพื่อนกันด้วย กลับมาก่อนนอนจะเป็นช่วงที่เราคุยแล้ว เราก็จะคุยว่าวันนี้ไปเจออะไรมาบ้าง ทุกเหตุการณ์ที่เขาเจอที่โรงเรียน เขาจะกลับมาเล่าให้เราฟังหมด เราจะรู้ว่าวันนี้เด็กที่โรงเรียนเป็นยังไง แล้วลูกเราเป็นยังไง แม่ก็ถามว่ามีใครชอบใครบ้างไหม เขาก็จะบอกไม่มีค่ะ แต่มีคนนี้ดีกับหนูมาก เขาปกป้องหนู แค่นั้นเอง ในความระเบียบของเขาดีมากสำหรับเรา เพราะ 1.ณิลลานอนเอง ตั้งแต่เด็กขวบต้น นอนแยกห้อง ทานข้าวเองแต่งตัวเอง อาบน้ำเอง คือทุกอย่างเขาเรียนรู้ได้ไวมาก ถือว่าเป็นเรื่องดี”

“เรื่องไอซ์กับแบงค์ แต่ก่อนรู้สึกว่าเธอฟืน ฉันไฟ เธอระเบิด ฉันน้ำมัน แต่ตอนนี้หนูเบาลงมากเลย อะไรที่แบบปล่อยผ่านได้ มันเล็กน้อยเหลือเกิน ไม่เอาดีกว่า ไม่ทะเลาะดีกว่า เป็นคนที่สงบปากสงบคำเรียบร้อยมาก แต่บางทีก็แบบว่าอย่าให้ฉันกลับไปเป็นคนเดิมนะ คือแบงค์จะไม่มีเรื่องอะไรที่ทำให้เราหนักอกหนักใจเลย แต่มันจะเป็นเรื่องจิปาถะเล็กน้อยที่เขามองเบลอ มองผ่าน ชอบแบบแบงค์อาจจะไม่เก็บห้อง เรื่องสอนลูกให้เป็นระเบียบก่อนที่จะสอนลูก สอนตัวเองก่อน อย่างเช่น ล้างจาน เราไม่ได้มีแม่บ้าน หนูทำกันเอง ตกลงเลยว่าจานใครจานมัน แต่ลูกแม่ล้าง ถึงแม้จะมีจานเขาหนึ่งใบ หนูก็เอาออก หนูต้องการสอนให้เขาแบบ ถ้าเขาใช้จานเปลือง คนเราไม่ได้ล้างเอง หยิบจานนู้นจานนี้มาใช้ง่ายมาก คนที่ล้างคือเรา”

“เราสองคนทุกวันนี้อยู่ด้วยกันปกติ เราเป็นสามีภรรยาที่รักกันปกติ แต่เขาแค่เป็นคนเป๊ะ เนี้ยบ เลยรู้สึกว่าให้เขาซักผ้าโดยมีเครื่องอบให้เขาเรียบร้อย ทำเองเลย แต่เรื่องแยกห้องนอนคือมันไม่ได้แยกแบบถาวรหรืออะไรใดๆ แค่บางทีเราอาจจะงอนสามี แล้วแยกนอน เพื่อไปสงบสติอารมณ์ เพื่อป้องกันการปะทะ แล้วช่วงหลังๆ แบงค์เขาชอบดูหนังมากๆ แล้วพอเราจะนอน เราก็อยากหลับให้สนิท แต่พอเราหลับปุ๊บเขาก็เปิดหนังดู มันก็จะมีไฟนู่นนี่นั่น มันแยงตาเราอยู่ คือหนูอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ แล้วพอไฟมันกระแทกหน้ามันอยู่ไม่ได้ หนูก็ต้องไปนอนห้องลูก เพราะห้องลูกคือห้องที่มืดสนิทที่สุด เราก็ย้ายไปนอนกับลูก แต่ไม่ได้ย้ายแบบถาวร แค่เป็นช่วงๆ เรื่องพ่อมาเข้าฝัน คือช่วงก่อนที่เขาจะครบรอบ เป็นฝันแบบสั้นๆ เลย เหมือนไอซ์ซื้อบ้านหลังใหม่ แล้วบ้านหลังนี้เป็นแบบที่เขาเคยพูดแล้วชอบ พอเดินลงมาจะเห็นเขานอนตรงพื้นบ้านสไตล์เขา แล้วบอกว่าบ้านหลังนี้เย็นสบายจังเลย พ่อขออยู่ด้วยนะสักพักไอซ์ก็จำไม่ได้แล้ว แล้วก็ตื่น”

ณิลลา เผยว่า “หนูโตขึ้นอยากเป็นนักวาดรูป มันได้จินตนาการค่ะ”

แบงค์ เผยว่า “เรื่องแฟนลูก คือผมหวงลูก ผมคิดภาพตามว่าเราตอน 8 ขวบ เริ่มมีแฟนหรือยัง แต่ยุคนี้มันไม่เหมือนกัน แต่เขาแบบมีเด็กผู้ชายมาคุยกับผมเลยนะ บอกว่าคุณพ่อครับ ถ้าเกิดว่าณิลลาโตขอแต่งงานกับณิลลานะครับ เราก็นิ่งๆ บอกณิลลากลับบ้านลูก แล้วไปกระซิบบอกลูกว่าอย่าไปเล่นกับเขานะลูก ผมก็หวงนิดนึง ตอนเข้าโรงเรียนแรกๆ รู้สึกเครียด เด็กผู้ชายแปลกๆ มาเจอ เราไม่รู้สังคมเดี๋ยวนี้ไปถึงเลเวลไหนแล้ว แต่ทุกวันนี้หวงน้อยลง เพราะรู้สึกว่าเวลาที่ผ่านไป เราพยายามทำให้ตัวเองปลงว่ายังไงวันหนึ่งลูกก็ต้องเจอผู้ชายสักคน เรื่องหวงน้อยลงคือแบงค์เป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ จุกจิก เป๊ะกับลูกมาก ตอนที่ลูกเข้าเรียนใหม่ๆ เราจะมีความเป็นคุณแม่มือใหม่ที่ลูกเพิ่งเข้าเรียน เราจะเครียดมากลูกเข้าเรียน กลัวลูกจะไปทำร้ายคนอื่น จะไปเกเรกับคนอื่น คือเครียดอย่างหนึ่งแล้วสองถ้าลูกสมมุติไปทำอะไรคนอื่นมาปุ๊บ แล้วคนจะมาว่า ว่าหลานตาค่อม จะกลัว จะแพนิคไปหมด อย่างณิลลาเวลาทำอะไรมากๆ หรือว่าไม่ดี เกินเลยออกไป เขาจะดุมากๆ ของแบงค์แบบไม่ได้เลี้ยงลูกให้เป็นคน เลี้ยงลูกให้เป็นทหาร ใครอยากฝึกทหารมาฝึกกับแบงค์ได้เลย คือเราวางแผน พูดง่ายๆ ให้เราสบาย คือสมมุติเราอยากให้ลูกโตขึ้นแล้วเป็นคนแบบนี้ ดูแลตัวเองได้แบบนี้ ก็เลยวางแผนให้เขา 1-2-3-4 แล้วพอเขาโตมาเขาดูแลตัวเองได้ พ่อแม่จะได้สบาย”

“ผมกับไอซ์ จะไม่ค่อยอยากทะเลาะ รู้สึกว่าด้วยเรื่องราวที่มันผ่านมาในอดีต อย่างคุณพ่อค่อม มันปุบปับ เราไม่รู้ว่าชีวิตมันจะหายจากกันไปเมื่อไหร่ ก็บอกเขาตลอดถ้ามีปัญหาอะไรอย่าทะเลาะกันเลย มันไม่รู้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันอีกนานแค่ไหน มันเสียเวลา เอาเวลาที่ทะเลาะกันทั้งหมดมารวมกัน ให้เราอยู่ได้มากขึ้นดีกว่า ที่ภรรยาแยกห้องไป ผมน้อยใจ แต่ก่อนผมไลน์หาเขาตอนอยู่ในบ้านเดียวกัน เธอไม่มานอนกับเราเหรอ เขาบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวขอนอนกับลูกก่อนนะคืนนี้ แรกๆ ข่มขื่นเลยนะ คิดว่าชีวิตครอบครัวมันต้องมีปัญหาแน่เลย แบบคิดซีเรียส แต่ตอนหลังเริ่มชินแล้ว พอเขาแบบอารมณ์ดี 3 วันดี 4 วันไข้ เขาก็กลับมานอนกลับเรา”