เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ในการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่างอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย ได้คะแนน 54,359 คะแนน นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคพลังสังคมไทย ได้คะแนน 3,629 คะแนน และนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 3 พรรคเศรษฐกิจไทย ได้คะแนน 30,218 คะแนน 

โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 97,355  คน คิดเป็นร้อยละ 60.3 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยเป็นบัตรดี 89,037 ใบ บัตรเสีย 3,884  ใบ บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 4,579 ใบ.

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง ซึ่งผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายเดชทวี ศรีวิชัย ผู้สมัครเบอร์ 1 จากพรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนชนะนายวัฒนา สิทธิวัง ว่าขอกราบขอบคุณชาวเขต 4 ทั้ง 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เกาะคา อ.สบปราบ อ.แม่พริก และอ.เถิน ที่สนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยจนคะแนนถล่มทลาย จนทำให้นายเดชทวี เป็นส.ส.เขตคนแรกของพรรคเสรีรวมไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ตนมั่นใจมากว่าจะชนะได้ เพราะเราได้พี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตา ช่วยกันสอดส่องในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนเกิดปรากฎการณ์ที่ชาวบ้านพูดกับเราว่า “รับเงินหมากาเบอร์ 1”  ทุกคนเอาใจช่วยเรา บอกจะปิดร้านเพื่อไปช่วยลงคะแนนให้ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซาบซึ้งในน้ำใจของพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางมาก ทั้งที่การค้าขายก็ลำบาก ก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจไปใช้สิทธิ

“ถือว่าเป็นชัยชนะของชาวลำปางเช่นเดียวกันที่ร่วมกันเลือกคนดีเข้าไปทำงานเป็นตัวแทนของเขต 4 ลำปาง หลังจากประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ผมจะหาเวลาไปขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวลำปางเขต 4 ที่กรุณาช่วยสนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยอย่างแน่นอน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.

ส่วน ที่ศูนย์อำนวยการพรรคเศรษฐกิจไทย สาขา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงผลเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง ปรากฎผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าคะแนนของผู้สมัครหมายเลข 1 นายเดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนนำ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครหมายเลข 3 ของพรรค ว่า ตน และพรรคเศรษฐกิจไทย ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง และพร้อมน้อมรับผลคะแนนที่เป็นเสียงจากพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค เราจะไม่ลืมบุญคุณทุกคะแนนเสียงเช่นเดียวกัน โดยจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของพรรคต่อไป ขอย้ำว่า ถึงแม้ผลคะแนนจะเป็อย่างไรเราก็จะยอมรับ และนำสิ่งที่ผิดพลาดไปแก้ไขเพื่อประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่า ทางพรรค มีเรื่องร้องเรียนกกต.ให้ตรวจสอบผลการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในเบื้องต้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร แต่เราจะหารือกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่าไร

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ทางกรรมการบริหารพรรคทุกคนต่างเข้ามาจับมือและชูมือร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส เพื่อแสดงว่าทุกคนพร้อมจะจับมือกันสู้ต่อไปไม่ย้อท้อ และจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นพลังบวก ที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนอย่างแน่นอน