เมื่อวันที่ 19 พ.ค. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณหน้าโรงเรียนนวมราชานุสรณ์ อ.เมือง จ.นครนายก จึงรุดไปตรวจสอบพบเป็นบ้านพักของ นายศรชัย จันทรโชตะ วัย 66 ปี หรือคนในวงการหนังในอดีตรู้จักในชื่อ เล็ก ซูลู อดีตนักแสดงตัวประกอบ และผู้สร้างสเปเชียลเอฟเฟกต์ และฉากต่างๆ ในภาพยนตร์หลายเรื่อง

โดยในบ้านไม่พบว่ามีคนติดอยู่ในบ้าน ซึ่งช่วงที่เจ้าหน้าที่ถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ มีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และลามไปบริเวณร้านค้าข้างเคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด

สอบถาม นายอานนท์ อ่อนแก้ว อายุ 24 ปี เป็นคนงานก่อสร้างที่กำลังต่อเติมบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างที่ตนกับเพื่อนกำลังขนไม้กันอยู่ อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นมา ทำให้หลังคาบ้านที่เกิดเหตุกระเด็นลอยขึ้น ซึ่งช่วงเวลาเกิดเหตุ ไม่มีเจ้าของบ้านอยู่ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งมีชาวบ้านบางส่วนได้พูดคุยกันว่า สงสัยจะเก็บพวกอุปกรณ์ทำสเปเชียลเอฟเฟกต์ไว้ภายในหรือเปล่า จึงทำให้มีเสียงระเบิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรอตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง จึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป