เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะเทือนใจทาสน้องหมามาก เมื่อมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าพฤติกรรมสุดแปลกของลูกหนี้ ที่ได้มายืมเงินและมีการนัดวันคืน แต่พอมาถึงวันที่นัดหมายกลับไม่คืน พร้อมกับอุ้มน้องหมาพันธุ์ เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog) มาให้ทั้ง 3 ตัว และบอกว่าขอจำนำไว้ก่อน อีกทั้งนัดวันมารับตัวน้องกลับพร้อมเงินคืนอีกหนึ่งจำนวน แต่ปรากฏว่าก็ไม่คืนและไม่สนใจน้องหมา

โดยเธอเล่าความหนักใจครั้งนี้ลงในกลุ่ม @FrenchBulldog Club Of Thailand ระบุว่า “ลูกบุญธรรม 3 องค์ หมา 3 ตัวนี้ ไม่ผิด ไม่รู้เดียงสา ถูกซื้อมารวมๆ เกือบแสน 5”

“คุณแม่น้องไม่มีเงินจ่ายยอดที่ยืมไป เอาน้องทั้ง 3 มาจำนำ ยอด ไม่ขอพูดถึง ถ้าเป็นคุณ จะรู้สึกยังไง จำนำหมา
1.ค้าอาหาร เราต้องหาจ่าย
2.ต้องดูแลเลี้ยงดู หมาเขาจะเป็นแผล เจ็บป่วย มาหาว่าเราเลี้ยงไม่ดี
ผ่านไป 1 ปี คุณแม่น้องอยากรับไปช่วยเลี้ยงดูแล ย้ำนะ เงินไม่มีมาคืน พอขนน้องกลับไป น้องคลอดหลานได้ 2 ตัว นัดคืนเงินวันนั้นวันนี้ สุดท้ายไม่ได้คืน”

“ทางเราได้นำหมากลับมาเลี้ยง ภาระ เสียเงินที่เขายืม รับภาระแบบงงๆ ตอนนี้มีลูก ตัวเอง 7 ตัว ลูกบุญธรรม 3 หลาย 2 เพิ่งคลอดเป็นคุณจะทำไงกับลูกหลานเหล่านี้ เหมือนชีวิตถูกลิขิตมา เป็นทาสหมา ฐานะก็ไม่ได้มีมากมาย เครียดนะบางทีคนอดหมาห้ามอด”

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าทำเอากระแสแรงสุดๆ โดยมีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้าไปคอมเมนต์วิจารณ์การกระทำของลูกหนี้คนนี้กันมากมาย พร้อมพากันติว่าการจะเลี้ยงสัตว์สักตัวควรจะคิดให้รอบคอบ อย่างไรก็ตาม บางกลุ่มก็แนะนำให้เจรจรากับเจ้าของนำลูกหมาที่เพิ่งคลอดไปขาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ ทั้งนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ชื่นชมเจ้าหนี้ที่ใจกว้าง นำน้องมาเลี้ยงแถมยังให้อาหารอย่างดีอีกด้วย

สำหรับน้องหมาพันธุ์ดังกล่าว เฟรนช์บูลด็อก (อังกฤษ: French Bulldog; ฝรั่งเศส: Bouledogue Français) เป็นสุนัขพันธุ์เล็กฝรั่งเศส โดยได้ปรากฏขึ้นในปารีสในช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นผลมาจากการผสมข้ามพันธุ์ของบูลด็อกพันธุ์เล็กที่นำเข้าจากอังกฤษ กับสุนัขที่ปารีสในท้องถิ่น และเป็นหนึ่งในสุนัขที่ขึ้นทะเบียนบ่อยที่สุดในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร และสหรัฐ

นอกจากนี้ราคานำเข้าที่ไทยราคาเริ่มต้นที่ 20,000-40,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและความสวยงามของใบหู รวมถึงสีของขน อาทิ blue (เทาเข้ม), lilac (เทาอมม่วงไลแลค), blue and tan (เทาเข้มและแทน), chocolate and tan (ช็อกโกแลตและแทน) เป็นต้น…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @FrenchBulldog Club Of Thailand