เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย นายธนกร​ วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดพิจิตร​ ติดตามสถานการณ์​วาตภัย​ พร้อมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ก่อนการเดินทาง ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีกองทัพอากาศได้ชี้แจงกรณีสหรัฐอเมริกา ไม่ขายเครื่องบินขับไล่ F-35 A ให้กองทัพอากาศไทยหรือไม่ โดยนายกฯ ได้หยุดฟังคำถาม และส่ายหน้า ก่อนเดินเข้าไปยังห้องรับรองภายใน

ทันทีที่นากยกรัฐมนตรีเดินทางถึงพิจิตร ได้ลงพื้นที่จุดแรก ไปยังโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร เพื่อตรวจเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์วาตภัย จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยจากสถานการณ์วาตภัย ที่โรงพยาบาลสามง่าม และ รพ.พิจิตร 

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเยียวยากรณีเหตุการณ์วาตภัย ส่งผลกระทบมีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก​ ว่า​ จะใช้หลักการตามการประกาศพื้นที่ประสบภัย ซึ่งเรามีเงินทดลองราชการอยู่แล้วพอสมควร​ รวมถึงมีหน่วยงานอื่นๆเข้ามาดูแลด้วย​ ส่วนจะมีการของบประมาณเพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จะต้องมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากจะใช้งบกลางจะต้องส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) เพื่อพิจารณา ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์​ ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่จำเป็นต้องของบประมาณเพิ่มเติม​ สามารถดำเนินการได้ตามระเบียบ​ โดยได้มีการสั่งการย้ำให้ทุกจังหวัด ดูแล ตรวจสอบพื้นที่แล้ว.