ผู้สื่อข่าวรายงานตามบันทึกจากศาลอาชญากรรมนิวยอร์กว่า คามาล เซมราด วัย 39 ปี โดนจับกุมและตั้งข้อหาพยายามฆาตกรรมบุคคลอื่นโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน รวมทั้งข้อหาทางอาชญากรรมอื่น ๆ จากกรณีทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นโดยเจตนาให้เกิดอันตรายร้ายแรง ที่บริเวณสถานีรถไฟใต้ดินในย่านอัพเพอร์อีสต์ไซด์ เขตแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

เหยื่อของ เซมราด เป็นหญิงวัย 35 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกคอแตก มีบาดแผลที่บริเวณหนังศีรษะ และบาดเจ็บในส่วนอื่น ๆ อีกหลายแห่ง เนื่องจาก เซมราด ใช้มือทั้งสองข้างของเขา คว้าแขนของเธอ แล้วผลักร่างของเธออย่างสุดแรง ใส่รถไฟใต้ดินที่กำลังแล่นออกจากสถานี 

ต่อมา สามีของผู้บาดเจ็บได้ตั้งเพจขอรับบริจาคค่ารักษาบนเว็บไซต์ และระบุชื่อของผู้บาดเจ็บว่าคือ เอมีน ยิลมาซ ออซซอย อาการบาดเจ็บของเธอในตอนนี้ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ เธอกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่ส่วนคอลงมา และยังคงมีความเสี่ยงว่าอาจเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ

เอมีน ยิลมาซ ออซซอย ศิลปินสาวผู้โดนทำร้ายโดยไม่มีเหตุผล

การทำร้ายร่างกายครั้งนี้ เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน ถนนเล็กซิงตัน ตัดกับถนนสายตะวันออกที่ 63 เมื่อเวลาประมาณ 06.05 น. ของวันที่ 21 พ.ค. 2566 โดยกล้องวงจรปิดในสถานี ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งมีพยานผู้รู้เห็นหลายคน

ออซซอย เคยทำงานเป็นหัวหน้าแผนกออกแบบจัดหน้าของหนังสือพิมพ์อิสตันบูล และเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นครนิวยอร์ก เมื่อ 6 ปีก่อน โดยมุ่งเป้าหมายที่จะมีอาชีพศิลปิน ในขณะเกิดเหตุ เธอกำลังเดินทางไปยังที่ทำงานของเธอ

ออซซอย และ เซมราด อยู่บนรถไฟขบวนเดียวกัน และลงจากรถที่สถานีในย่านแมนฮัตตัน เซมราด เดินตาม ออซซอย มา พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มองเห็น เซมราด เดินตีคู่ ออซซอย แล้วจู่ ๆ ก็ผลักเธอใส่รถไฟ ในขณะที่กำลังแล่นออกจากสถานี ร่างของเธอล้มกลิ้งและตกลงสู่ชานชาลา

เซมราด หลบหนีจากสถานีรถไฟที่เกิดเหตุ ในขณะที่ร่างของ ออซซอย ร่วงสู่พื้น พยานในเหตุการณ์ที่เข้าไปช่วยเหลือเล่าว่า ออซซอย บอกว่ารู้สึกชาที่แขน และเป็นกังวลว่าตัวเองจะตายหรือเปล่า

สามีของ ออซซอย แถลงว่า ภรรยาของเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง และยังต้องใช้เวลาอีกนานมาก กว่าจะฟื้นตัวได้ และคาดว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้ จะเป็นอุปสรรคต่ออาชีพศิลปินนักวาดภาพของเธอในอนาคต

ตำรวจนิวยอร์กติดตามจับกุมตัว เซมราด ได้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาโดนตั้งข้อหาพยายามฆ่า โดยที่ยังไม่มีการแถลงถึงสาเหตุหรือแรงจูงใจในการกระทำครั้งนี้ 

เซมราด เพิ่งขึ้นศาลเปิดคดีเมื่อวันพุธ และมีกำหนดการขึ้นศาลครั้งต่อไป ในวันศุกร์ที่ 26 พ.ค. นี้

แหล่งข่าว : nbcnews.com

เครดิตภาพ : GoFundMe