เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความแชร์อาชีพใหม่ ที่ทำเอาใครอ่านแล้วถึงกับงงว่าได้เหรอ?

โดยเขาโพสต์ระบุว่า “รับจ้างเป็นเพื่อนออกกำลังกาย จริงจัง! หญิง ชาย LGBT ได้หมด ไม่ได้โพสต์เอาฮา หากคุณรู้สึกเบื่อ รู้สึกเหงา รู้สึกเดียวดาย กับการออกกำลังกาย ไม่มีเพื่อน ไม่สนุก ไม่กล้าปั่นคนเดียว ไม่กล้าลงสระคนเดียว เขินไปเล่นสเกตคนเดียว ตีแบดไม่ครบทีม ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป พร้อมแล้วมาลุยกัน

อัตราค่าบริการครั้งละ 150 บาท สามารถไปเป็นเพื่อนกินข้าวต่อ หลังเสร็จกิจกรรมได้ เข้มข้น หนัก เบา ได้ตามผู้ใช้บริการ วิ่งเกิน 20 โล บอกล่วงหน้า 1-2 วัน ไม่กำหนดชนิดกีฬา และสามารถแลกเปลี่ยนเรื่อง Nutrition เชิงลึกได้ ชวนคุยเรื่องส่วนตัว ปรึกษาปัญหาชีวิตได้ การเมือง เศรษฐกิจ trending ภาษาอังกฤษได้ คุยเรื่องไร้สาระ เอาฮาได้ เอาซีเรียสได้ แต่….กันไม่ได้ มาเป็นกลุ่มหรือมาเดี่ยวก็ได้ วิ่งกับผมครบ 5 ครั้ง ปลดล็อกตัวละครพิเศษ เร็จจี้ มนุษย์ผัก สะดวก มข., ทุ่งสร้าง, บึงแก่นนคร, ในเมือง เข้าป่า เวลาทำการ 17.00-22.00 น. เท่านั้น เปิดบริการทุกวัน หยุดวันเสาร์ รับวันละ 1 คิวเท่านั้น”

ต่อมาหลังจากประเด็นดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิ จ้างไปวิ่งเป็นเพื่อนคิดยังไงครับ…วิ่งราวนะ, ความคิด เจ๋งอยู่นะ บางทีก็อยากมีเพื่อน, ดีนะ ราคาเพื่อนกันด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @มหิธร ประทีปะวณิช