จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ภายในสถานที่ เมรี อาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กทม. พบนักเที่ยวชาวต่างชาติ 51 คน เปิดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติด จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงนำนักเที่ยวทั้งหมดตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ช่วงกลางดึกวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย. ที่ เมรี อาบอบนวด ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. นายไพฑูรย์ งามมุข ผอ.สำนักงานเขตห้วยขวาง พร้อม พ.ต.ต.ณรงค์เดช บุตรน้ำเพชร สวป.สน.มักกะสัน นำประกาศเพิกถอนใบอนุญาตและห้ามใช้อาคารเป็นเวลา 5 ปี ไปติดประกาศบริเวณด้านหน้าอาคาร รวมทั้งประตูทางเข้าอาบอบนวด และมีการนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ติดบริเวณประตูทางเข้า

นายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า สถานบริการ เมรี อาบอบนวด มีการจดทะเบียนในนามนิติบุคคลอย่างถูกต้องของบริษัท เมรี จำกัด ไว้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว แต่ในกรณีสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี ที่มีการเปิดคาราโอเกะในสถานที่อาบอบนวดนั้น เคยมีการเข้ามาเพื่อดำเนินการขอใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิงเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยขอจดในนามนิติบุคคล แต่จากการตรวจสอบสถานที่โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง พบว่าไม่มีความพร้อมและไม่ถูกลักษณะ จึงไม่อนุญาตให้เปิดสถานบริการดังกล่าว และได้แนะนำให้ดำเนินการแก้ไขปรับเพื่อให้ถูกต้องตามกฎระเบียบ เช่น บันไดหนีไฟ ทางเข้าอาคารต้องแยกออกจากเมรี อาบอบนวด สถานที่รวมถึงสภาพแวดล้อมอื่นๆ

แต่หลังจากนั้น ทางฝั่งตัวแทนที่มาติดต่อก็หายไป แต่ปรากฏว่าวานนี้ (กลางดึกวันที่ 2 มิ.ย) ที่ผ่านมา กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและพบของกลางดังกล่าว ดังนั้นเมื่อพบการกระทำผิดทางสำนักงานเขต จึงต้องดำเนินการลงโทษเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เมื่อถามว่าเหตุใด เมรี อาบอบนวด ถึงต้องปิดกิจการด้วย เนื่องจากกฎหมายประกาศไว้อย่างชัดเจน สถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี อยู่ในพื้นที่ของ เมรี อาบอบนวด โดยมีการใช้อาคารและประตูทางเข้าออกเดียวกัน จึงปฏิเสธไม่ได้ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเปิดกิจการของสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี

อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องยาเสพติดและเปิดเกินเวลา จึงต้องใช้คำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เพิกถอนใบอนุญาต ประกอบกิจการประเภทอาบอบนวด ของบริษัทเมรีจำกัด และห้ามใช้สถานที่เป็นเวลา 5 ปี พร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีกับสถานบันเทิงไดมอนด์ เคทีวี ฐานประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก ไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทย รวมทั้งหมด 53 คน ควบคุมตัวฝากขังไว้ที่ สน.ดินแดง 18 คน สน.ห้วยขวาง 11 คน สน.มักกะสัน 24 คน โดยมีคนไทย 1 คน ที่เป็นนักท่องเที่ยว จากตรวจสอบพบว่าได้พกพาอาวุธปืนมาเที่ยว พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ได้มีการนำตัวผู้จัดการร้านที่เป็นชาวจีนมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาเจ้าของร้านที่แท้จริงว่าเป็นใคร และจะนำตัวผู้จัดการร้านไปค้นบ้านพัก ก่อนที่จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม สำหรับวันนี้ยังไม่มีการฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 53 ราย เนื่องจากยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ จึงจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ โดยแยกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 48 ราย และผู้ต้องหาคนไทยอีก 5 คน ฐานพกพาอาวุธปืน และความผิดอื่นๆ

ขณะที่ในช่วงบ่ายตำรวจ สน.มักกะสัน ได้เคลื่อนย้ายรถยนต์ของกลางที่จอดอยู่ภายในบริเวณลานจอดรถของเมรี อาบอบนวด รวม 6 คัน และรถ จยย. อีก 7 คัน มาตรวจสอบที่ สน.