ทำเอาชาวเน็ตถึงกับจุกอกน้ำตาคลอไปตามๆ กัน หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Portgas D-Bird ที่ได้เล่าเรื่องราวของร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ต้องขอปิดร้านชั่วคราว เพื่อไปใช้เวลากับลูก ซึ่งกำลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

โดยระบุว่า “ขอใช้ช่องทางนี้เป็นกระบอกเสียงในการนำเสนอเรื่องราว ของครอบครัวหนึ่ง ที่กำลังต่อสู้กับปัญหาที่เข้ามาในชีวิต และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวด้วยครับ” เรื่องมีอยู่ว่า มีน้องสาวที่รู้จักบอกมาว่า ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งชื่อร้าน “วิน วิน” อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ในย่านบวกครกหลวงใหม่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่เปิดขายด้วยครอบครัว พ่อ-แม่ และลูกชายวัย 10 ขวบ ร้านนี้เปิดมาได้ประมาณ 8 ปี แล้ว โดยลูกชาย ชื่อเล่นน้องก้าว เป็นเด็กพิเศษพูดไม่ได้ ที่ผ่านมาจะอยู่ที่ร้านกับพ่อแม่เวลาขายอาหารประจำ

กระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ทางร้านได้มีการปิดประกาศแจ้งปิดร้านอย่างไม่มีกำหนด เพราะเนื่องจากลูกชายป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ครอบครัวมาทราบได้ราวๆ 1 เดือนก่อน และได้รักษาอาการเรื่อยมา แต่ด้วยการที่น้องก้าว เป็นเด็กพิเศษมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง และมีโรคแทรกซ้อนอีกหลายโรค ทำให้การรักษาด้วยวิธีทำคีโม หรือฉายแสง ทำให้น้องอาจมีอาการแย่ลง และทุกข์ทรมาน ทางครอบครัวจึงตัดสินใจปิดร้าน และเดินทางกลับบ้านที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอใช้เวลาอยู่กับลูกชายในช่วงใกล้วาระสุดท้ายให้นานที่สุด

ผมได้โทรศัพท์ไปสอบถามอาการน้องก้าว และเรื่องราวที่ผ่านมาจากคุณแม่ของน้องก้าว พบว่าที่ผ่านมาน้องต้องทนต่อสู้กับโรคร้ายตลอดมา อีกทั้งยังคอยเป็นกำลังใจให้พ่อกับแม่ เวลาทำงานทุกวัน ถึงแม้ว่าตัวเองจะไม่สบาย และสุขภาพไม่แข็งแรงก็ตาม และทราบล่าสุดว่าอาการน้องก้าวดูเหมือนจะแย่ลง และคุณแม่แจ้งว่าอาจจะอยู่ได้อีกไม่นาน จึงอยากใช้เวลากับน้องให้นานที่สุด

“ป.ล.ทางคุณแม่น้องก้าว ได้แจ้งกับผมว่า ร้าน “วิน วิน” อาหารตามสั่ง ยังคงจะกลับมาเปิดให้บริการอยู่นะครับ แต่ตอนนี้ทางครอบครัวขอใช้เวลาอยู่กับน้อง และดูแลน้องให้ดีที่สุด และขอแจ้งกับลูกค้าอย่าเพิ่งหายไปไหนนะครับ ขอให้กลับมาอุดหนุนกันเหมือนเดิม” ผมได้ยินเรื่องราวแล้วรู้สึกสงสารน้องมาก และได้ขออนุญาตทางคุณแม่และครอบครัวนำเรื่องราวมาเผยแพร่ และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับครอบครัวน้องก้าวด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาส่งกำลังใจให้กับทางร้านกันเป็นอย่างมาก..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Portgas D-Bird