เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงกรณีการนัดหมายกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุกทั่วประเทศ ว่า การรับข้อมูลวันนี้ นายวิโรจน์ จะนำอะไรมาให้บ้างยังไม่ทราบถึงข้อมูล หากเป็นข้อมูลเชิงลึกในเรื่องส่วย ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่เบื้องต้นตำรวจก็มีหลักฐานบางส่วนแล้ว

ตรงไปตรงมา! ‘บิ๊กหิน’ นัด ‘วิโรจน์-ปธ.สหพันธ์ขนส่งฯ’ ให้ข้อมูลสติกเกอร์ส่วย

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวอีกว่า รวมทั้งหากประชาชนมีเบาะแส หรือข้อมูลก็สามารถส่งมาให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ได้ การรับเรื่องวันนี้ จะมีคณะทำงานที่มีจเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบช.ก. มารับเรื่อง ก่อนที่จะส่งมอบให้กับรักษาราชการแทน ผบก.ทล. พิจารณาดำเนินการกับตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. เตรียมสั่งย้ายตำรวจทางหลวงที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้อง เป็นอำนาจหน้าที่ที่สามารถทำได้ทันที ในฐานะต้นสังกัด โดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะทำงานนี้ จะสืบสวนทั้งระบบ หากพบตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะมีการลงทางวินัย หรืออาญาได้ แต่หากคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงออกมาแล้ว ทางต้นสังกัดก็จะส่งรายชื่อมาให้จเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

จตช. กล่าวว่า เมื่อจเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเสร็จแล้ว ก็จะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ ฉบับใหม่ ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจได้อย่างเข้มข้นกว่าเดิม เนื่องจากมีบุคคลภายนอก 10 คน อยู่ในคณะกรรมการร่วมพิจารณาด้วย