เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งเขต อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ พี่เสก อายุ 46 ปี (นามสมมุติ) หนุ่มอาชีพค้าขายในหมู่บ้าน หลังมีข่าวโพสต์ในสื่อออนไลน์ว่าโดนสาวแสบเป็นพยาบาล รพ.เอกชนแห่งหนึ่งของ จ.อุบลราชธานี หลอกให้หลงรัก หลังจากทำความรู้จักกันแล้วได้หลอกให้โอนเงินไปกว่า 100,000 บาท อ้างว่าจะนำเอาเงินไปทำทุนธุรกิจขายตรง เมื่อไปถึงพบว่าพี่เสกกำลังอยู่ในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ซึ่งได้นำเอาเอกสารต่างๆ เช่น ใบแจ้งความดำเนินคดี รูปภาพสนทนาหน้าจอไลน์ รวมทั้งภาพที่แฟนหนุ่มของพยาบาลสาวในขณะนั้นส่งมาเยาะเย้ย อ้างว่ายังรักกันดี และพูดท้าทายว่าหากอยากได้เงินคืนให้ไปฟ้องเอา ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู

พี่เสก กล่าวว่า เมื่อประมาณปลายเดือน ต.ค. 65 ได้รู้จักกับพยาบาลสาวทางแอปหาคู่แอปหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นโสด เลิกรากับภรรยานานกว่า 7 ปีแล้ว จึงต้องการมีคู่ชีวิต เลยตัดสินใจทักเข้าไปทำความรู้จักกัน โดยสาวคนดังกล่าวแจ้งว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องการหาคนมาดูแล จึงติดต่อกัน และนัดพบกัน เมื่อพบหน้ากันแล้วเห็นว่าเป็นคนโปรไฟล์ดี จึงพบปะพูดคุยกันมา โดยพยาบาลสาวเคยพาไปดูบ้าน โดยแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ย้ายมาอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี แต่ว่ายังมีภาระต้องผ่อนคอนโดมิเนียมที่กรุงเทพฯ แต่มาทำงานอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี ไม่มีเงินโอที เพราะว่าเริ่มต้นทำงานใหม่ จะได้เงินโอทีประมาณเดือน ม.ค. 66 และขอให้ตนช่วยผ่อนคอนโดมิเนียมให้ก่อน 15,000 บาท ซึ่งตนเห็นว่าท่าทางเป็นคนดี และตนรู้สึกมีความจริงจังที่จะคบหาด้วย จึงโอนเงินให้ไปครั้งแรก 15,000 บาท ต่อมาพยาบาลสาวบอกว่า ต้องการมีรายได้เสริมจะขายของออนไลน์ จึงขอให้ติดอินเทอร์เน็ตที่บ้านให้ โดยใช้ชื่อของตน และขอให้ช่วยเรื่องเงินลงทุนด้วย 100,000 บาท

พี่เสก กล่าวอีกว่า ตนรักจริงหวังแต่ง จึงโอนเงินไปให้พยาบาลสาว 100,000 บาท และติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้ตามที่ร้องขอด้วย ซึ่งต่อมาได้พยายามสืบข้อเท็จจริงของผู้หญิงคนนี้ หลังพบว่ามีพฤติกรรมแปลกๆ มีผู้ชายมาถ่ายรูปคู่กันในลักษณะสัมพันธ์ใกล้ชิดหลายภาพ ผิดสังเกต พร้อมได้ทวงเงินคืน แต่ปรากฏว่าได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด อ้างว่าจะคืนให้แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดชัดเจน สาระสำคัญไม่มี ตนเห็นว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว ซึ่งต่อมาตนได้ทวงถามอีกหลายครั้ง พยาบาลสาวบอกว่า หากอยากได้เงินคืนก็ให้ไปฟ้องเอา เพราะให้โดนเสน่หา ไปคุยกันที่ศาล ตนจึงไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 เวลา 15.45 น. เพื่อขอให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรารมย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พี่เสก หนุ่มกันทรารมย์ กล่าวว่า หลังจากนั้นเพื่อนชายคนสนิทของพยาบาลสาว ยังส่งรูปภาพที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดมาให้ตนดู ลักษณะสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมาก หลังจากเกิดเหตุนี้ตนจึงได้เข้าไปดูในติ๊กต็อกของผู้ชาย พบว่ามีภาพใกล้ชิดกันหลายคลิปมาก ตนขอฝากถึงพยาบาลสาวว่า ขอให้นำเอาเงินทั้งหมดมาคืนให้ตนโดยด่วนที่สุด และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ชายทุกคนที่จะโดนผู้หญิงโปรไฟล์ดี พูดจาดี มาพูดจาอ่อนหวาน หลอกให้รัก แล้วจะหลอกให้โอนเงินให้ ดังที่ตนกำลังประสบอยู่ในขณะนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของแม่วัย 71 ปี ของฝ่ายหญิง ที่บ้านบอนน้อย หมู่ 11 ต.โพธิ์ชัย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ไม่เจอเจ้าตัว แต่จากการสอบถามผู้เป็นแม่ เบื้องต้นได้นำแผ่นกระดาษมาให้ผู้สื่อข่าวดู มีข้อความระบุว่า “เตือนภัยบุคคลอันตราย พยาบาลวิชาชีพจอมลวงโลก” บุคคลอันตรายคนนี้ได้มีการโกงเงินผู้เสียหายไปกว่าแสนบาท แล้วได้ท้าทายให้ไปฟ้องศาล ได้เจอกับผู้เสียหายผ่านทางช่องทางหาคู่ แล้วหลอกลวงเงินผู้เสียหาย (รูปโปรไฟล์ในเวบหาคู่อาจจะไม่ตรงกับตัวจริง รูปโปรไฟล์สวยกว่าตัวจริง) ผู้เสียหายได้มีการแจ้งความและได้ร้องเรียนเพจต่างๆ ไว้เตือนภัยแล้ว”ซึ่งเป็นภาพที่ฝ่ายชายนำไปโพสต์ในออนไลน์

นางสังวาล กล่าวว่า กระดาษใบปลิวนี้มีคนนำมาปล่อยทิ้งในหมู่บ้านเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ชาวบ้านเห็นแล้วนำมาให้ตนเพราะเขาเห็นคนในรูปคล้ายลูกสาว ตนเห็นก็ตกใจมาก จึงโทรฯ ไปถามลูกสาวซึ่งตอนนี้ทำงานเป็นพยาบาลอยู่กรุงเทพฯ ลูกสาวก็บอกว่า ติดต่อกับผู้ชายคนนี้จากทางแอปหาคู่ การที่ผู้ชายให้เงินลูกเพราะเป็นการให้ด้วยเสน่หา จะมาเอาอะไรอีก ลูกสาวบอกอย่างนั้น ลูกสาวมีลูกกับแฟนเก่าเขา 1 คนแล้ว แยกทางกัน ก็นำลูกชายมาให้ตนเลี้ยง ตอนนี้อายุ 8 ขวบแล้ว ลูกสาวอีกคนก็อยู่กับตน ก็ช่วยเลี้ยงลูกของน้องสาว แต่ตอนนี้ลูกสาวคนนั้นเสียชีวิตแล้วจึงต้องเลี้ยงหลาน 2 คนลำพัง


ภาพ / ข่าว ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ