เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายบุญเอี่ยม อายุ 55 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 181/2554 ลง 27 มิ.ย. 2554 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ได้ที่บ้านพักใน ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2554 นายบุญเอี่ยม ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายจร (นามสมมุติ) เสียชีวิตในพื้นที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังก่อเหตุอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปซ่อนตัวตามที่ต่างๆ นานร่วม 12 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายบุญเอี่ยม ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ใน จ.สตูล จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวน นายบุญเอี่ยม ให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตาย ซึ่งกำลังอยู่ในอาการเมาสุราพยายามเข้ามาหาเรื่องขว้างปาขวดเหล้าใส่ ประกอบกับเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จึงบันดาลโทสะ ชักปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.ห้วยยอด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป