เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. 66 พ.ต.ท.อนุเชษฐ์ กาศสมบูรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี นายภราดร ชัยนภาภร ปลัดอำเภอบางละมุง อัยการภาค 2 แพทย์เวร รพ.บางละมุง ร่วมตรวจสอบเหตุมีผู้ต้องหาเสียชีวิต ในห้องควบคุมขัง สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง

ที่เกิดเหตุพบร่างนายสุพล (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ภายในห้องขัง ตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชม.

เบื้องต้น นายสุพล ถูกจับในคดีเมาแล้วขับ ที่ด่านตรวจบริเวณหน้าหมู่บ้านรวิพร หนองไม้แก่น และถูกควบคุมตัวเข้าห้องคุมขังช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ของเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย. 66) เพื่อรอส่งศาลดำเนินคดี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด ไม่พบมีการทำร้ายร่างกาย หรือสิ่งผิดปกติใดๆ ซึ่งเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ผู้ต้องหาอีกรายที่อยู่ในห้องควบคุม พบว่า ผู้ตายยังคงนอนในท่าเดิม และไม่มีการขยับตัว จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องคุมขังมาตรวจสอบ จนพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ก่อนประสานทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาร่วมตรวจสอบสภาพศพ ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.