เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. ร.ต.อ.เสกสรรค์ จันทเขต รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริสเอทีฟ สีขาว เพชรบุรี ที่จอดอยู่ในลานจอดรถวัดสังฆทาน ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถพบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ ที่เบาะคนขับพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง โดยที่วางเท้าเบาะหน้าด้านซ้ายพบเตาอั้งโล่ 1 ใบ สภาพจุดเตาถ่านไฟมอดหมดแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์เปิดประตูรถ ทราบชื่อผู้ตายคือ นางกิจฐปภา (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ที่ปรึกษาการขายศูนย์รถยนต์ชื่อดัง ใน จ.ราชบุรี สภาพเบาะปรับเอนไปด้านหลังเล็กน้อย สวมกระโปรงยีนสั้น เสื้อยืดสีขาวมีผ้าคลุมลายช้างสีขาวดำพาดไหล่คลุมอยู่ที่ขา นอกจากนี้ยังพบกระดาษ มีข้อความเขียนไว้ว่า “ขอโทษทุกคนสุดทางตัน ลาก่อน” พร้อมระบุชื่อและเบอร์โทรศัพท์ญาติๆ โดยมีโทรศัพท์มือถือวางทับไว้

ด้านน้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันจันทร์ ตนถามว่าจะกินอะไรก็ไม่ตอบ โดยทราบว่าเขาขับรถออกจากบ้าน ซึ่งปกติเขาก็ออกจากบ้านทุกวัน ทุกคนก็คิดว่าพี่สาวออกมาทำงาน แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาที่บ้าน พี่สาวอีกคนก็ช่วยตามหาแต่ก็ติดต่อไม่ได้ คาดว่าเขาอาจจะเครียดเรื่องงานเรื่องส่วนตัว ซึ้งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ที่ทราบว่าพี่สาวเสียชีวิตเพราะผู้จัดการที่พี่สาวทำงานเขาโทรฯ ไปบอกจึงรีบมาดู ส่วนที่มาเสียชีวิตในวัดนี้ เพราะพี่สาวเขาเคยมาบวชที่นี่และมาถือศีลถวายสังฆทาน ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะเขาเคยบอกให้ฟัง อาจจะมีปัญหาทางการเงินอะไร.