เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ ต่างพากันใจหายเป็นอย่างมาก สำหรับอีกหนึ่งร้านที่คุ้นตาในย่านสยามสแควร์อย่าง “สีฟ้า” ที่เปิดมานานกว่า 53 ปี ที่มาพร้อมสโลแกน “อย่าลืมสีฟ้า เวลาหิว” ที่ล่าสุดได้ออกมาประกาศว่า จะปิดสาขานี้แล้ว โดยจะเปิดบริการวันสุดท้าย 11 กรกฎาคมนี้ ซึ่งได้ระบุข้อความว่า

“สีฟ้า สาขาสยามสแควร์ ขอแจ้งปิดบริการ โดยจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 11 ก.ค. 66 ลูกค้าสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียงได้ที่ สีฟ้า สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และ สาขาธนิยะ #อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว”

อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของร้านสีฟ้า หลังจากหมดสัญญาเช่าที่ราชวงศ์ ย้อนไปเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2512 สีฟ้า ได้ทำเลที่ตั้งใหม่ คือสาขาสยาม ได้เข้าไปบุกเบิกในช่วงแรกๆ ที่สยามเปิด จึงมีโอกาสได้ทำเลค่อนข้างดี มีที่จอดรถ และนำลักษณะการขายแบบราชวงศ์มาใช้ คือ ให้เจ้าอื่นมาเช่าและขายของในร้าน รูปแบบคล้ายฟู้ดเซ็นเตอร์ปัจจุบัน

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "20 มิ.ย. ถึง 11 ก.ค. พ.ศ. 2566 หองอาหาร หOงอI สយ W.ศ.២៥១២ 50 ปี ความทรงจำ "สีฟ้าสยาม" สถานที่: ร้านสีฟ้าสยามสแควร์ เปิดทุกวัน โมงเช้า ถึง 3 ทุ่มตรง "อย่าลืม สีฟ้า เวลาหิว" SEE Thi7 FAH สีฟ้าสยาม"

จนกระทั่งในเวลาต่อมา สยาม กลายเป็นศูนย์กลางทางการค้าย่านหนึ่งที่สำคัญ ทำให้ร้านสีฟ้า พลอยได้รับผลตอบรับที่ดีในเวลาต่อมา ถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ สีฟ้า เริ่มเดินหน้าธุรกิจร้านอาหาร มีการขยายสาขาเพิ่มที่ราชดำริ ตึกชาญอิสระ และอาคารธนิยะ ในเวลาต่อมา..

ขอบคุณภาพประกอบ : SEE FAH