เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ วัดเขาไม้แดง ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี คุณยายพิณทอง เบญจวิลาส อายุ 89 ปี ชาวกรุงเทพฯ พร้อมคณะญาติ ได้นำเงินจำนวน 100,000 บาท มาถวายพระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง หลังขายที่ดินได้

คุณยายพิณทอง เปิดเผยว่า ตนมีที่ดินที่เป็นมรดก เนื้อที่จำนวน 328 วา อยู่ในเขตพื้นแขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ ได้ติดป้ายประกาศขายมานานกว่า 30 ปี แต่ไม่มีใครซื้อ มีเพียงแค่มาดูเท่านั้น จนกระทั่งช่วงปลายเดือน มี.ค. 66 ช่วงกลางดึกได้นั่งดูข่าวจากทีวีเห็นมีคนนำโฉนดที่ดินมาให้หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณีและขายที่ได้ จึงบอกญาติให้พามาทำพิธีในต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา หลังทำพิธีเสร็จได้นำโฉนดพร้อมทรายที่ทางจัดเตรียมไว้ให้ และบทสวดมนต์ บทกรณียเมตตสูตร มาที่บ้าน และได้ทำพิธีโปรยทราย กำเหรียญหลวงพ่อสง่า รุ่น 1 พร้อมกับสวดมนต์ไปด้วย

“ไม่น่าเชื่อไม่ถึง 3 วันมีพ่อค้าเพชรมาติดต่อตนขอซื้อที่ดิน ให้ราคาถึง 104 ล้านบาท สำหรับบ้านหลังนี้ก่อสร้างก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นบ้านไม้โบราณ ไม่ได้ตอกตะปู ใต้ถุนบ้านมีหลุมหลบภัย” คุณยายพิณทอง กล่าว