จากกรณีโลกออนไลน์ต่างวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่แฟนเพจ “เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย – Surin youth for Democracy” ได้ออกมาเผยพฤติกรรมของ “เค ร้อยล้าน” ปัจจุบันคือ “พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ” ในบทบาทพระวิทยากร ในกิจกรรมค่ายพุทธบุตร เทศน์สั่งสอนนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ. สุรินทร์ แต่กลับปรากฎว่ามีการตะคอกนักเรียนอย่างรุนแรง มีการยิงเลเซอร์ใส่ตานักเรียนบจนแสบตาไปหลายคน ซึ่งกรณีดังกล่าวได้ถูกสังคมตั้งคำถามถึงความเหมาะสมอย่างมาก
-ย้อนไทม์ไลน์วีรกรรม ‘เคร้อยล้าน’ จากป่วนการเมืองสู่วงการผ้าเหลือง

โดยภายหลัง ทางด้าน พระมหาประที่ป ฐานอุตโต ในนามหัวหน้าพระวิทยากรอบรมธรรมะให้นักเรียนโครงการดังกล่าว ได้ออกเอกสารชี้แจง โดยระบุว่าไม่เคยรู้จักมาก่อน ซึ่งพระที่เป็นรองหัวหน้าพระวิทยากรที่พักอยู่วัดเดียวกันกับพระคเณศ หรือ เค ร้อยล้าน เห็นว่าว่าง จึงนิมนต์มาร่วมเป็นทีมพระวิทยากรด้วย และขอยอมรับว่าพลาดที่ไม่ทราบประวัติมาก่อนนั้น
-พระวิทยากรโร่แจง ‘เคร้อยล้าน’ โผล่ค่ายธรรมะ รับพลาดไม่ตรวจประวัติจนดราม่า!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. “เค ร้อยล้าน” หรือ “พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ” โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งดำเนินคดีอาญากับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรนักเล่าชื่อดัง และ พระมหาประทีป ฐานยุตโต หัวหน้าพระวิทยากร โดยระบุอ้างว่า “ข้าฯจักดำเนินคดีอาญาร้ายแรงมีโทษจำคุกห้าปี แก่นายสรยุทธ สุททัสนะจินดา และพระมหาประทีป ฐานยุตโต ที่วางแผนร่วมกันบังอาจใส่ความอันเป็นเท็จ รู้เห็นชัดแจ้งอยู่แล้วยังเผยแผ่เอกสารอันมีเนื้อหาใส่ความใส่ร้ายทำให้ประชาชนชาวไทยเข้าใจในตัวข้าฯผิด”

โดยส่วนหนึ่งของโพสต์ เค ร้อยล้าน ได้อ้างเพิ่มเติมว่า การกระทำดังกล่าวของ พระมหาประทีป ฐานยุตโต ซึ่งเป็นเพียงหัวหน้าพระวิทยากร ตำแหน่งเล็กน้อย “ไม่มีคุณค่า ค่างวดอะไรในสังคมไทย และได้ร่วมมือกับนายสรยุทธ์ สุทัสนะจินดา ใส่ร้าย ใส่ความข้อความอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ข้าพเจ้าเสียหายอย่างมาก ทั้งไม่เคยมีประวัติว่าข้าพเจ้า ถูกศาลยุติธรรมพิพากษาแม้แต่ ครั้งเดียว ว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือมีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคมแม้แต่ครั้งเดียวในชีวิต กรณีข้างต้นนี้ เป็นเหตุให้ข้าพเจ้า ได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง ทั้งในฐานความผิดกฏหมายอาญา มาตรา 14 (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1)ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ สำหรับกรณีดังกล่าวนั้น แฟนเพจกรรมกรข่าวของ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้รายงานอ้างอิงจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก เยาวชนสุรินทร์เพื่อประชาธิปไตย – Surin youth for Democracy ว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สุรินทร์ จัดกิจกรรมค่ายพุทธบุตร โดยมี “เค ร้อยล้าน” หรือ “พระคเณศพิศณุเทพ สุจิณโณ” มาบรรยายจนถูกตั้งคำถามว่า เหตุใดโรงเรียนจึงให้เค ร้อยล้านมาเป็นวิทยากรอบรมคุณธรรมให้นักเรียน ทั้งที่มีอาการทางจิตและมีประวัติตามปรากฎเป็นข่าวหลายครั้งอีกด้วย..