จากกรณีกลุ่มพนักงานการ์ด บาร์อะโกโก้ วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงลบ ด้วยการรุมทำร้ายนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวรัสเซียจนบาดเจ็บเลือดอาบ หลังฉุนกินแล้วไม่ยอมจ่าย โดยทางตำรวจยังไม่ยอมเรียกกลุ่มพนักงานการ์ด บาร์อะโกโก้ มาดำเนินคดี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน บาร์อะโกโก้ ภายในวอล์กกิ้งสตรีท ถนนพัทยาใต้ ของตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองพัทยา สามารถจับภาพในร้านไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะที่มีปัญหาภายในร้าน โดยมีผู้ชายชาวต่างชาติรูปร่างใหญ่สวมเสื้อสีดำ ชกเข้าไปที่ใบหน้าของกลุ่มผู้บาดเจ็บเสื้อขาว ทำให้กลุ่มของผู้บาดเจ็บตบหน้าตอบโต้ไปหนึ่งครั้ง ทำให้กลุ่มการ์ดบางคนเข้ามาห้ามปราม

ต่อมาได้มีผู้ชายสวมเสื้อลายที่นั่งสังเกตการณ์ ปรี่เข้ามาเตะผู้บาดเจ็บ และการ์ดบางคนกลับชกและแทงเข่าใส่ผู้บาดเจ็บซํ้าและให้ชาวต่างชาติร่างใหญ่เข้ามารัวหมัดใส่หลายครั้ง ส่วนผู้บาดเจ็บทำได้แค่ตั้งการ์ดป้องกันเท่านั้น ก่อนจะทรุดลงกับพื้น แต่ผู้ชายเสื้อลายกลับเดินเข้ามาเตะซ้ำอย่างไม่ปราณี กลุ่มการ์ดจึงพลักคนเจ็บออกนอกร้านไป ท่ามกลางกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มุงดูเหตุการณ์อยู่ด้านหน้าร้าน ก่อนจะเลื่อนประตูปิดไป

โดยภายหลังได้รับการเปิดเผยว่า ทางร้านที่เกิดเหตุได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา เพื่อชี้แจงเหตุการณที่เกิดขึ้นแล้ว โดยให้การว่า สำหรับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เข้ามาดื่มภายในร้านแล้วไม่ยอมจ่ายบิล จำนวน 1,975 บาทจนกลายเป็นปัญหาระหว่างต่างชาติกับต่างชาติชกต่อยกันอย่างชุลมุน การ์ดในร้านจึงเข้าไปห้าม แล้วผลักออกนอกร้านไป ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

งามไส้ไทยแลนด์! การ์ดอะโกโก้วอล์กกิ้งสตรีทรุมทืบทัวริสต์หมีขาวเลือดอาบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพนักงานร้านไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด.