เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้การต้อนรับตัวแทนพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทั้ง 8 พรรคการเมือง ที่มาเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน พร้อมเปิดเผยว่า เตรียมผลักดันนโยบายการรองรับสังคมผู้สูงวัย บำนาญประชาชน 3,000 บาท ไม่ใช่การแจกเงินอย่างเดียว แต่มีโปรแกรมสร้างเสริมสุขภาพ และเรื่องเรียนฟรี จนจบปริญญาตรี ลดลง 3-4 ปี ให้เรียนฟรีไม่ต้องเป็นหนี้ กยศ. สามารถดีไซน์การเรียนได้เอง โดยระบบเทคโนโลยี และนโยบายเรื่องเด็กกับผู้หญิง ให้พรรคหลักไปดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า กกต. มีการประกาศรับรอง ส.ส. เร็วขึ้น จะมีผลต่อไทม์ไลน์ต่อการเปิดประชุมสภาหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พอได้ ส.ส. ครบ เร็วกว่ากำหนด คาดว่าจะมีการเปิดสภาภายใน 15 วัน หลังจากนั้นก็จะเลือกประธานสภา และประธานสภาจะกำหนดเลือกนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าสบายใจขึ้นหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า อะไรก็แล้วแต่ให้เป็นไปตามครรลอง ความถูกต้อง พร้อมย้ำว่า สิ่งที่ไม่อยากให้เกิด คือความเห็นต่าง ความขัดแย้ง อยากให้บ้านเมืองเดินได้ อะไรที่ถูกต้อง ก็ทำให้ถูก สิ่งที่ผิดก็ทำให้ผิดไป

ทั้งนี้พรรคไทยสร้างไทยได้จัดเครื่องดื่มต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมเป็น “น้ำอัญชันมะนาว” ที่มีสีม่วงอมแดง โดยระบุว่าเป็นส่วนผสมกับสีน้ำเงินและแดง และเป็นสีกลางๆ พร้อมจัดเตรียมกระถางดอกกล้วยไม้สีม่วง จากผู้สมัคร ส.ส.เขตทวีวัฒนา เป็นของชำร่วยแก่ตัวแทนพรรคที่เข้าร่วมประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการหารือการจัดสรร “ครม.พิธา1” มีความคืบหน้าไปแล้วตามกระบวนการ โดยพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.)​ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านในวันนี้ พบว่าพรรค ทสท. มี ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวม 6 คน จะได้โควตากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีการวางตัวรัฐมนตรีไว้ 2 คน คือ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ มีรายงานว่าจะลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับลำดับบัญชีรายชื่อของพรรค 4 คน เพื่อหลีกทางให้ น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรค ได้รับตำแหน่งแทน และไปดูแล ส.ส. ของพรรคอีก 5 คน สาเหตุที่คุณหญิงสุดารัตน์ลาออก เนื่องจากต้องการอยู่เบื้องหลัง และจะผลักดัน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแกนนำพรรคต่างปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว และยืนยันว่าขณะนี้คุณหญิงสุดารัตน์ยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรค ทสท. และยังไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่งแต่อย่างใด