เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เรียกได้ว่าชาวเน็ตในโลกออนไลน์ต่างพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังเจอ “เจ้าชิฟู” แมวอ้วน 8.5 กก. ตกตึก 6 ชั้น แต่กลับทำหน้าไม่รู้ร้อนรู้หนาว จนชาวเน็ตต่างก็เอ็นดูไปตามๆ กัน
-สมเป็นอาจารย์ ‘ชิฟู’แมวอ้วนตกตึก อาการล่าสุดไร้น่าห่วง แต่เป็นข่าวดังทำชะตาพลิกผัน!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เรื่องราวของ “แมวตกตึก” กลับมาเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์กันอีกครั้ง ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @bambie_oum ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่แมวของเธอตกตึก ทำกระจกรถแตก โดยระบุว่า “เห็นข่าวแมวคนอื่นตกคอนโดฯ แต่มาวันนี้แมวเราตกลงมาใส่รถเขา โดนจ่ายค่าประกัน 10,000 พี่ประกันลด 7,000 ขอปิด 6,000 พี่เจ้าของใจดีมาก ไม่คิดค่าเสียเวลา ค่ารถจอดซ่อม”

@bambie_oum

เสียตังแต่ฟ้าสาง ประมาทเอง ตามใจแมวแบบไม่ใช่เหตุ แงง #แมวตกใส่รถ #แมว #ทาสแมวอ้วน

♬ ท้อใจ – ASD_Stang

โดยเธอยังเล่าเพิ่มเติมด้วยว่า น้องแมวของเธอชื่อ “โมจิ” วัย 1 ปี 6 เดือน เคยชั่งน้ำหนักเมื่อสองเดือนก่อน อยู่ที่ 4 กก. ซึ่งจากหลังเกิดเหตุดังกล่าว น้องแมวมีอาการคางเป็นแผล แต่ยังเล่นตุ๊กตาสุดซ่าเหมือนเดิม อีกทั้งยังไม่มีอาการซึม มีแต่ทาสนี่แหละที่ซึม

นอกจากนี้ เธอยังเผยอีกว่า “เราก็เพิ่งรู้ว่าน้องชอบเดินไปห้องคนอื่น ห้องข้าง ๆ คือห้องพี่สาวเราเอง ถามว่ากลัวน้องตกมั้ย กลัวมาก แต่ใจอ่อนเองที่ตามใจน้อง น้องจะชอบมาเรียกให้เปิดประตูให้ หลังจากนี้ไม่ให้ออกแล้วค่ะเข็ด น้องตายมาก็ไม่คุ้ม กับที่เราตามใจ” เราไว้ใจน้องมากเกินไป คิดว่าน้องจะไม่ตก แต่ก็นั่นแหละเวลาเห็นน้องนอนบนนั้นเราก็ใจหวิวแล้ว จะทำที่กั้นให้เรียบร้อยค่ะ แต่ที่ยังไม่ทําคือย้ายมากะทันหัน ตั้งใจจะอยู่แค่เดือนนี้ เดือนหน้าจะไปอยู่อีกคอนโดฯ ที่เขามีกันระเบียงเรียบร้อยเลย ย้ายมานี่ยังไม่ถึงเดือนเลย

@bambie_oum

ตอบกลับ @Arraiwaaa คางเป็นแผล ขี่ตุ๊กตาซ่าเหมือนเดิมค่ะ ขอบคุณที่เป็นห่วงน้องนะคะ ช่วยทาสหาค่าข้าวได้นะคะ ตะกร้ าหน้ าโปรไฟล์ ????#แมวตกใส่รถ #ทาสแมวอ้วน

♬ nhạc nền – Đà Lạt + – Đà Lạt +

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นใจเจ้าของ และแซวน้องแมวกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
– เลี้ยงแมวเตรียมเงินไว้เยอะ ๆ
– จะกลายเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดมั้ยอะ 555
– เหลือ 8 ชีวิตแล้วลูก
– ถึงเวลาต้องออกกำลังกายคุมอาหารแล้ว..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @bambie_oum