เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พระพิพัฒน์ศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นประธานสรงน้ำหลวงอาบศพ พระครูโกศลนวการ หรือ หลวงปู่ปั่น กวิสฺสฺโร อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน และอดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม ที่มรณภาพเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. เวลา 14.19 น. ที่โรงพยาบาลกรุงเทพสนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม ด้วยอาการ ติดเชื้อที่ปอด และ สภาวะเลือดเป็นกรด มีพระครูปฐมปัญญาคุณ สิริปณฺโญ เจ้าอาวาสวัดศาลาตึก เจ้าคณะตำบลทุ่งลูกนก พระครูสังฆรัก สุจินต์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน ถวายการต้อนรับ

ด้านนายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม เป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล ศพหลวงปู่ปั่น กวิสฺสฺโร พร้อมนำข้าราชการฝ่ายปกครอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนประชาชน ร่วมสรงน้ำศพหลวงปู่ปั่น กวิสฺสฺโร กันอย่างเนื่องแน่น

ขณะที่พระครูสังฆรัก สุจินต์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม กล่าวว่า คณะสงฆ์ และลูกศิษย์ หารือกันว่าให้สวดพระอภิธรรมศพ หลวงปู่ปั่น อย่างน้อย100 วัน แล้วขอพระราชทานเพลิงศพ

ชาวพุทธสูญเสีย! ‘หลวงปู่ปั่น’ เกจิสายหลวงปู่หลิว มรณภาพ สิริอายุ 94 ปี

พระพิพัฒน์ศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในเรื่องของการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม นั้นต้องให้เจ้าคณะตำบลทุ่งลูกนก “พระครูปฐมปัญญาคุณ สิริปณฺโญ “ เจ้าอาวาสวัดศาลาตึก เสนอมา โดยปกติแล้ววัดใดที่สิ้นเจ้าอาวาส ผู้ที่จะต้องได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส ต้องผ่านที่ประชุมสงฆ์ภายในวัด ก่อนที่จะเสนอชื่อให้เจ้าคณะตำบล ต่อมาที่เจ้าคณะอำเภอ และมาถึงเจ้าคณะจังหวัด และที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ซึ่งวัดนี้ พระครูสังฆรัก สุจินต์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม ดูแลวัดสืบต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วง 15.00 น. ก่อนที่จะมีพิธีน้ำหลวงอาบศพมีประชาชนและศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ปั่น เดินทางมาร่วมไว้อาลัยและสรงน้ำศพหลวงปู่ปั่นแน่นวัด เนื่องด้วยหลวงปู่ปั่นเป็นพระเกจิขึ้นชื่อของชาว อ.กำแพงแสน และประชาชนทั่วไปทุกสารทิศ และคาดว่าเหรียญหลวงปู่ปั่นรุ่น 1 และรุ่น 2 ต้องเป็นที่หมายปองของเซียนพระและนักสะสม