เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (20 มิ.ย.) ร.ต.อ.นิพนธ์ เพื่อนสงคราม รอง สว.สอบสวน สภ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจาก นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี ชาวบ้านพื้นที่ ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ว่ามีพนักงานของบริษัทส่งพัสดุรายหนึ่ง เอาพัสดุมาส่งหน้าบ้าน โดยระบุถึงชื่อ นายเก่ง (นามสมมุติ) ลูกชาย ซึ่งลูกชายยืนยันว่าไม่เคยสั่งซื้อของจากที่ไหนมาก่อน พอเปิดออกดูก็พบว่ามียาบ้าถูกซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ภายหลังได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านทราบแล้ว ก่อนจะนำของกลางมาแจ้งตำรวจดังกล่าว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่ากล่องพัสดุมาจาก บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ภายในกล่องถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติก 4 แพ็ก คล้ายกับขนมขบเคี้ยวเป็นห่อ ๆ แต่ด้านในกลับมียาบ้าเม็ดสีส้มโลโก้ลูกโลกและเบนท์ลีย์ 999 นับจำนวนได้ 40,000 เม็ด คาดว่ากลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติดน่าจะพยายามส่งยาบ้าผ่านบริษัทขนส่ง แต่กลับเขียนชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้าผิด ทำให้จัดส่งมาถึงมือชาวบ้านแทน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสงสัยอีกประเด็นก็คือ ทำไมบริษัทขนส่งถึงตรวจสอบพัสดุเหล่านี้ไม่ได้ ปล่อยผ่านออกมาได้อย่างไร หลังจากนี้จะได้ส่งทั้งกล่องพัสดุและยาบ้า ไปให้กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยภูมิ ตรวจหาลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เพื่อขยายผลไปจับกุมกลุ่มยาเสพติดรายนี้ต่อไป.