อันโตนี ปีกจอมหมุน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธไม่เคยลงมือทำร้ายร่างกายแฟนเก่าตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด หลังเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิลเรียบร้อย

อันโตนี ถูกคนรักเก่าอย่าง กาบริเอลา คาวัลลิน นางแบบ และดีเจสาวคนดังประจำเมืองแซมบ้า กล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายเธอถึง 4 ครั้งระหว่างที่ยังคบหากัน โดยได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเซา เปาโล และทำให้ ดาวเตะผีแดง ถูกเรียกตัวไปสอบปากคำดังกล่าว

กาบริเอลา คาวัลลิน อดีตคนรักของ อันโตนี

กระทั่งอีก 3 สัปดาห์ให้หลัง ปีกจอมพลิ้วเจ้าของค่าตัว 86 ล้านปอนด์ จึงออกแถลงการณ์ยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของตัวเองผ่านบัญชีอินสตาแกรม และมั่นใจว่า จะสามารถกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองคืนมาได้ด้วยกระบวนการยุติธรรม

อันโตนี เผยผ่านแถลงการณ์ว่า “ถึงเพื่อน ๆ แฟนบอล และผู้ติดตามทุกท่าน หลังจากเข้าให้ปากคำที่สถานีตำรวจแล้ว ผมจะขอพูดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ถูกกล่าวหาแบบไม่มีมูลความจริง ที่ผมเงียบมาจนถึงตอนนี้ก็เพราะไม่อยากให้มีอะไรไปกระทบกับการสอบสวน แต่ช่วงที่ผ่านมาผม และครอบครัวต้องเจ็บปวดมาตลอด”

“แม้ผมจะเติบโตในชุมชนคนยากจน แต่ผมก็ไม่เคยโดนกล่าวหาแบบไม่มีมูลจนทำให้ถูกตัดสินล่วงหน้า และถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมโดยคนบางคนมาก่อนเลย หลังจากการไต่สวนเสร็จสิ้น ความบริสุทธิ์ของผมจะได้รับการพิสูจน์ ความยุติธรรมจะต้องเป็นฝ่ายชนะ และภาพลักษณ์ที่เสียไปของผมจะกลายเป็นอดีต”.

ภาพ AFP, IG: djgabicavallin