จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่ง ออกมาแชร์เรื่องเล่าสุดบีบหัวใจ ฝากไว้ให้หน่วยงานพิจารณาการทำงานของตัวเอง ภายหลังจากต้องพาคุณพ่อที่ป่วยติดเตียงไปทำบัตรประชาชน แต่หลังจากนั้นผ่านไปได้หนึ่งวัน กลับทำให้เธอต้องสูญเสียพ่อไปตลอดชีวิตนั้น

เล่าทั้งน้ำตา! จนท.อำเภอให้หามพ่อติดเตียงทำบัตรประชาชนใหม่ สุดท้ายเสียชีวิต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ได้ลงไปที่บ้านพักของ น.ส.ปรางทอง ใจบุญ ลูกสาวของ นายสมหมาย ใจบุญ อายุ 66 ปี ผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์น่าละอายใจของเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ลูกสาวต้องนำพ่อที่ป่วยติดเตียงไปทำบัตรประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี และกลับมาที่บ้านได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ได้เสียชีวิตลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธรรมนูญ ได้ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมกล่าวว่าจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไข ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานบกพร่องเรื่องนี้ก็ต้องมีมาตรการลงโทษ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำบัตรประชาชน และไม่ได้มีการกล่าวอ้างเรื่องที่ดินแต่อย่างใด รวมทั้งจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด

นายธรรมนูญ กล่าวว่า มาอยู่ที่อำเภอเมืองปทุมธานีได้ 5 เดือนก็พยายามปรับปรุงแก้ไขเรื่องต่างๆ รวมทั้งสถานที่ด้วย เรื่องที่เกิดขึ้น ขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย เพราะเป็นความเสียหายระดับประเทศ ในการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแต่ละเดือน เราได้กำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตลอด เรื่องผู้ป่วยติดเตียงเวลาทำบัตรประชาชน ทางอำเภอก็ต้องเข้าไปทำให้เขาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ระบุว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ยอมรับคำขอโทษของนายอำเภอ และขอให้อำเภอดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก.