เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวถึงกรณี ผู้โดยสารหญิง ขาติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4-Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า ได้ประสานระดับ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง ทั้งหมด เพื่อเตรียมเดินทางไปจี้เรื่องสอบสวนกับทางเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานดอนเมือง รวมถึงสอบวิศวกรรมสถาน เพื่อประสานเข้าตรวจสอบและให้รายละเอียดการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยจะเริ่มให้ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง ทั้งหมด เริ่มประสานทันทีในวันที่ 3 ก.ค.นี้ เพราะตำรวจต้องเร่งทำสอบสวน ค้นหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าเกิดขึ้นจากอะไร

‘สนามบินดอนเมือง’ สั่งปิดทางเลื่อน-หาสาเหตุ ปมผู้โดยสารหญิงล้มถูกดูดขาขาด

ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่ต้องการให้ออกหมายเรียก เห็นว่าทางตำรวจพร้อมที่จะเดินทางไปพบ เพื่อทำการสอบสวน หากใครไม่สะดวกที่จะมาที่ สน.ดอนเมือง เราพร้อมที่จะเดินทางไปสอบสวนยังที่ที่เขาสะดวกทันที ส่วนทางด้านวิศวกรรมสถานฯ เป็นหน่วยงานกลาง คาดว่าจะสามารถสอบสวนได้เร็ว ๆ นี้

พ.ต.อ.อดิเรก กล่าวว่า ส่วนการเข้าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บได้พบกับสามีผู้บาดเจ็บ เนื่องจากคนเจ็บอยู่ในห้องปลอดเชื้อ แพทย์เกรงว่าจะเกิดการติดเชื้อจึงห้ามบุคคลอื่นเยี่ยม โดยการพูดคุยกับสามีของผู้บาดเจ็บ ทราบยังคงอยู่ในความช็อกและมีความเป็นห่วงกับตัวคนเจ็บมากกว่า เพราะญาติทั้งหมดยังไม่ได้เข้าเยี่ยมเช่นกัน ตนจึงได้แสดงความห่วงใย และสร้างความมั่นใจในเรื่องของการทำคดี ยืนยันกับสามีของผู้บาดเจ็บว่า สามารถประสานตนโดยตรงตลอดเวลา