เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างพร้อมใจกันส่งกำลังใจให้อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่พยาบาลสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของเธอผ่าน TikTok ถึงชีวิตการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว อุ้มท้องลูกน้อย 7 เดือน แต่วันหนึ่งกลับต้องมาเห็นพ่อของลูกเปิดตัวแฟนใหม่ สุดแช่มชื่น โดยเธอระบุว่า “วันนี้ใช้ความเข้มแข็งทั้งหมดที่มีสู้ต่อ #ลูกสาวคนแรก #แม่เลี้ยงเดี่ยว #มีความสุขมากๆนะ #ยินดีด้วยนะ”

พยาบาลสาว ได้เผยความรู้สึกของเธอด้วยว่า “ลูกยังไม่ทันคลอด แต่พ่อของลูกเปิดตัวแฟนใหม่ แล้วเราเห็นพอดี เรากับลูกขอให้พวกคุณมีความสุขมากๆ นะ” ซึ่งต่อมา เธอได้โพสต์คลิประบายความในใจอีกด้วยว่า “พยายามเข้มแข็งมาตลอด แต่พอรู้ว่าคนใหม่ของเขาคือคนที่เราเคยจับได้ เคยสงสัยแล้วเขาปฏิเสธมาตลอดว่าไม่มีอะไรกับคนนี้ เหมือนที่ผ่านมาเราโง่มาตลอด #โง่มาตั้งนาน พยายามทำใจมาระยะหนึ่งแล้ว แต่พอเจอของจริงก็แทบไม่ไหว สับสนไปหมดเลย ไม่รู้จะเสียใจ ร้องไห้หรือจะเข้มแข็ง”

นอกจากนี้ เธอยังเผยด้วยว่า “ถึงสภาพจิตใจจะย่ำแย่ แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ต่อ ไปขึ้นเวร ไปเฝ้าไข้ไม่ไหว ก็ขายของเล็กๆ น้อยๆ หารายได้เสริมรอคลอด สู้ด้วยกันสองคนแม่ลูก” ตอนนี้เธอก็ซื้อลูกชิ้นมาปิ้งขาย พร้อมทำน้ำจิ้มเอง พร้อมเปิดขายหน้าบ้านเล็กๆ ที่ย่านบางพลัด

โดยเธอยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่า “แม่ยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อลูก เชื่อคำนี้จริงๆ ค่ะ ท้อง 7 เดือนทำงานเองทุกอย่าง ไม่เคยขออะไรจากพ่อของลูก ลูกสาวต้องภูมิใจ สู้ต่อไปค่ะ ทำหน้าที่ของเราต่อ ภาวนาให้ทุกๆ วันเป็นวันที่ดี ให้เวลาเยียวยาหัวใจ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอส่งกำลังใจให้คุณแม่ ชื่นชมที่เธอมีความเข้มแข็งพยายามทำทุกอย่างเพื่อลูก พร้อมขออวยพรให้การคลอดเป็นไปอย่างง่ายดาย และเด็กน้อยโตขึ้นมาเป็นเด็กดี ไม่ดื้อไม่ซนกับคุณแม่อีกด้วย..