เมื่อวันที่ 6 ก.ค. กรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อ @aumoverprep โพสต์คลิปน้องหมาหน้าตาน่าเอ็นดูชื่อ บะหมี่ สุนัขเพศเมีย โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า ในที่สุด การตื่นเช้ามาทำงานทุกวัน ก็ชนะใจ ผอ. บะหมี่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต. แล้ว รางวัลคนขยัน! “บะหมี่” น้องหมาตัวตึงหนองโดน หลังตื่นเช้ามาทำงานทุกวัน ล่าสุด ชนะใจ ผอ. จนได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าหน้าที่ รพ.สต. โดยมีหน้าที่หลักคือ “กวนคนไข้” จนชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์แซวหยอก เงินเดือนสตาร์ตที่กี่กระสอบคะ เจ้าหน้าที่คนนี้, หน้าตาน้องมุ่งมั่นมาก ขอให้น้องทำหน้าที่เต็มกำลัง, มีตำแหน่งแล้วแอคเลยนะหมี่, หน้าตาแบบพร้อมทำงานมาก, เงินเดือนสูงแน่ๆ โอที+เบี้ยขยันต้องมา, ตำแหน่งนี้ ไม่ใช่ใครก็ได้นะเนี่ย ฯลฯ

รางวัลคนขยัน! ‘บะหมี่’ สุนัขขวัญใจ รพ.สต.ได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว หลังตื่นมาทำงานทุกวัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า สุนัขตัวดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.) หนองโดน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เจ้าบะหมี่ สุนัขเพศเมีย พันธุ์พิตบูลผสมหลังอาน อายุ 1 ปี ยังทำหน้าที่ใน รพ.สต. ตามปกติ คือคอยให้การต้อนรับผู้มาใช้บริการด้วยท่าทางน่ารัก เหมือนปรากฏภาพอยู่ใน Tik Tok

นางเสียน บุญขำ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 4 ต.หนองโดน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านที่มาใช้บริการของ รพ.สต.หนองโดน บอกว่า มาทุกครั้งมักจะเห็นเจ้าบะหมี่ที่ชาวบ้านรู้จักกันดีมายืนคอยต้อนรับ ไม่ดุ ไม่กวน แต่สร้างความน่ารักและสีสันให้กับคนไข้เป็นอย่างดี

นางสาวศิริรัตน์ ดวงนิล อายุ 27 ปี ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.สต.หนองโดน เจ้าของเจ้าบะหมี่ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่คิดที่จะเอาสุนัขมาเลี้ยงที่สำนักงาน ต่อมาแม่ของบะหมี่ได้คลอดเจ้าบะหมี่ออกมา แต่ไม่มีคนเลี้ยง เพราะสามีซึ่งเป็นตำรวจไปศึกษาต่อ จึงเอามาเลี้ยงด้วย แต่บะหมี่กลับทำหน้าที่ที่ดี ทำตัวน่ารักกับทุกคน มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเอาอาหารมาให้กินเป็นประจำ กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วไป ด้วยความน่ารักของบะหมี่ จึงคิดทำบัตรแขวนให้เพื่อให้เกิดความน่ารักขึ้น แล้วถ่ายคลิปลง TikTok เล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีคนถูกใจมากขนาดนี้

น.ส.ศิริรัตน์ กล่าวอีกว่า ความสามารถพิเศษของบะหมี่ นอกจากจะทำหน้าที่ต้อนรับแขกเป็นกันเองกับทุกคนแล้ว ยังทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย เพราะเคยไล่กัดงูเห่าที่เข้ามาสำนักงานหลายตัวแล้ว