เมื่อวันที่ 7 ก.ค.โลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปคุณยายท่านหนึ่ง อายุ 80 ปี ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และซ้อมมวย กลายเป็นเรื่องฮือฮา ส่วนใหญ่ออกมาให้กำลังใจและชื่นชอบในตัวคุณยายท่าน พร้อมกับสอบถามถึงกลเม็ดเคล็ดลับที่ทำให้ไม่ป่วย ไม่เป็นโรคอะไร ในยามบั้นปลายชีวิต จนทำให้สุขภาพแข็งแรง

จากการตรวจสอบพบว่า  ยายคนดังกล่าวคือนางรวง ทรัพย์ประโคน อายุ 80 ปี เป็นชาวบ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ยายยังใช้ชีวิตตามปกติและแข็งแรงเหมือนในคลิป เมื่อให้ยายทดสอบความแข็งแรงด้วยการซ้อมมวยไทย ยายรวง ทำได้อย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ต่างจากคนอายุ80 ปีทั่วไป

ยายรวง เล่าว่า ปัจจุบันยังออกรับจ้างโชว์ตัวการเต้นตามงานต่างๆ ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยเฉพาะการวิ่ง เพราะสนุกดี ไม่เครียดทำให้จิตใจแจ่มใสเวลออกกำลังกาย ส่วนเคล็ดลับไม่มีอะไรมาก ชอบกินน้ำพริกกับผัก ปลา ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายก็แข็งแรงแล้ว

ด้านนายสุชาครีย์ หรือแจ๊ค เรือนไทย 28 ปี เจ้าของค่ายมวยมวยไทย ศิษย์แจ๊คมวยไทย อยู่เลขที่ 7 ม.16 บ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เล่าว่ายายเป็นเพื่อนบ้าน เห็นยายมาตั้งแต่ยังเล็ก ยายมักจะมาดูการซ้อมมวยของค่ายเป็นประจำ และชอบสอนเด็กซ้อมมวย

นอกยายเป็นคนชอบออกกำลังกายแล้ว ยายยังเป็นกองเชียร์มวยตัวยงอีกด้วย แต่เชียร์แรงกว่าคนทั่วไป จากประวัติยายเคยเชียร์แล้วเอาศอกไปกระทุ้งด้านหลังจนทำคนฟันร่วงมาแล้ว เท่าที่ทราบตอนนั้นยายชดใช้ค่าเสียหายให้เขา 200 บาท