เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก Thisistikky : ติ๊กกี้ ชะนีวีลแชร์ ซึ่งเป็นหญิงสาวที่ใช้วีลแชร์ในชีวิตประจำวัน ได้เผยเรื่องราวสุดเฟลหลังใช้บริการรถเมล์ไทย โดยระบุข้อความว่า “ไม่ใช่แค่คนทั่วไปไม่รู้ว่าวีลแชร์ขึ้นรถเมล์ได้ บางทีกระเป๋ารถเมล์และคนขับก็ยังไม่รู้เลยค่า ความเฟลวันนี้คือกระเป๋ารู้แล้วว่าวีลแชร์จะลง ยืนอยู่ข้างๆ คนขับ แต่ไม่บอกให้เทียบฟุตบาท คนขับก็จอดให้ ผสด.ลงแบบห่างฟุตบาทมากๆ ป้ากระเป๋าก็บอกให้เราลง เมิ้ง!!!!! ลงยังไง??? เลยต้องตะโกนบอกคนขับว่า ต้องเทียบฟุตบาทค่ะ ปกติบางทีคนขับจะมาทำหน้าที่เปิดถาดด้วยนะ

อ่ะเขาก็ถอยเทียบให้ ทีนี้กระเป๋าเรียก ผสด. บอกให้มาช่วยกันยกเราลง!! 555 โน้วววว เลยบอกต้องเปิดแผ่นลาดนี้ เทียบฟุตบาทค่า อือ ก็ได้ลงได้สักที แบบเปิดแผ่นลาด ไม่ต้องมายกฉัน ฉันเวียนหัว และเขินคนมาก ณ จุดๆนี้ ถ้าถามว่าตอนขึ้น ขึ้นมาได้ยังไง? ตอนขึ้นมีสายตรวจพิเศษพาขึ้นค่ะ ในขณะที่กระเป๋าไม่เห็นอาจจะอยู่ประตูหน้า ก็เป็นวันงงๆ ก่งก๊ง แต่ก็ขอให้เป็นวันที่ดีนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ได้ดูคลิปแล้วกดติดตามเลย ดูแล้วมีกำลังใจขึ้นมาเยอะเลยค่ะ, เป็นกำลังใจให้นะคะ แล้วก็รู้สึกอนาถใจกับระบบขนส่งสาธารณะเมืองไทย, เป็นข้อมูลที่ดีค่ะ เพิ่มความรู้ให้ผู้โดยสารอย่างเราด้วย ขอให้เป็นวันที่ดีนะคะ, เป็นกำลังให้ครับ สู้ต่อไปในประเทศที่มีความลำบากในทุกเรื่อง .. นิดนึงครับ, ควรมีการอบรม พนักงาน ทั้งคนขับ และกระเป๋ารถเมล์เกี่ยวกับ ตัวรถ หลังจากรับเข้าทำงานนะคะ..

ขอบคุณภาพประกอบ : Thisistikky : ติ๊กกี้ ชะนีวีลแชร์