เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่พักอาศัย และสัญจรไปมาภายในซอยโรงแรมวีซีและซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมง จ.ชลบุรี เกิดความเดือดร้อนจากกลุ่มชาวต่างชาติ ที่มักจะชอบขี่ จยย. ท่อดัง รวมถึงใช้ความเร็ววนไปมาภายในซอยดังกล่าว ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยเย็นสบาย ซึ่งเป็นจุดรวมตัวกันของชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะสัญชาติอาหรับ ที่มักจับกลุ่มรวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์ท่อดัง วนไปมาภายในซอยตลอดทั้งคืน บางรายบีบแตรส่งเสียงดังสนั่น บางกลุ่มใช้ความเร็ว แข่งกันบนถนนเส้นถนนเส้นทัพพระยา ถนนเส้นเขาพระตำหนัก มุ่งหน้าจอมเทียนสายสอง ด้วยความคึกคะนองกันสนุกสนาน

สอบถามชาวบ้านบอกว่า รู้สึกรำคาญกลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาตินี้ ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 17-25 ปี มักจะขี่วนไปวนมาภายในซอยตลอดทั้งคืน ขี่กันไม่เป็นระเบียบ นึกจะแซงก็แซง บางครั้งก็ขี่แข่งกันด้วยความเร็ว เกรงว่าอาจจะเกิดอุบบัติเหตุกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันได้ ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยกวดขันเหมือนทุกครั้งด้วย

โดยมีรายงานอีกว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวเหล่านี้จะมาประมาณ 2 เดือน แล้วใช้บริการรถเช่า แล้วออกมาขี่เล่นกันบนถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกกวดขันมาโดยตลอด แต่กลุ่มวัยรุ่นต่างชาติก็ไม่รู้จักเข็ดหลาบ นอกจากฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มการกวดขันแล้ว ก็อยากให้ไปตรวจสอบกลุ่มผู้ปล่อยรถเช่า เนื่องจากหลายคันมักจะมีท่อไอเสียเสียงดัง เมื่อนักท่องเที่ยวเช่ามาขี่ ก็จะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย.