เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ก.ค. ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ฉลอง ว่า มีชาวต่างชาติรมควันเสียชีวิต ภายในบริษัทดำน้ำแห่งหนึ่ง อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับแพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นบริษัทดำน้ำ ส่วนชั้น 2 เป็นห้องนอน มีเตียง 2 ชั้น จำนวน 2 เตียง ภายในห้องน้ำ มีกลิ่นควันคละคุ้งเต็มไปทั่ว พบศพ นางสาวมิจุง ปาร์ค อายุ 43ปี สัญชาติเกาหลี นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในห้องน้ำ ข้างโถส้วม พร้อมแมวพันธุ์ไทยอีก 2 ตัว สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อกล้ามสีดำ นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่มีร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้ และถูกทำร้ายแต่อย่างใด ใกล้กันมีร่องรอยการจุดถ่านในกระทะปิ้งย่าง

จากการสอบสวน จากนายแจกิล อัน อายุ 41ปี สัญชาติเกาหลี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตาย ให้การว่า ขณะตอนเกิดเหตุ ผู้ตายได้พักอยู่ภายในบริษัทดังกล่าวเพียงลำพัง ส่วนตนได้เดินทางไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนแฟนสาวส่งข้อความเป็นภาษาเกาหลีมาตัดพ้อต่อว่าเกี่ยวกับแฟนนอกใจ และเรื่องเงิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนนำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์นิติเวชชันสูตร หาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.