เมื่อวันที่ 16 ก.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 199/276 หมู่ 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ ประกอบด้วย นาฬิกาหรู 2 เรือน แหวนเพชร 2 วง กำไลล้อมเพชร 1 วง สร้อยทอง ต่างหูทอง จี้ทอง ขันทองเหลือง กีตาร์โปร่ง กล้องถ่ายรูป ธนบัตร ที่ระลึกธนบัตรสะสม ทั้งของไทยและต่างประเทศ เหรียญที่ระลึก รวมทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายขโมยไปมูลค่ากว่า 200,000 บาท

จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ปีนขึ้นมาที่ชั้นห้อง 2 ของบ้าน แล้วงัดเหล็กดัดหน้าต่างห้องนอนเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจายทุกห้อง รวมถึงคนร้ายได้พยายามงัดตู้เซฟ แต่ไม่สามารถเปิดได้

ด้านน.ส.ขนิตฐา ทองศรี อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองไม่อยู่บ้านประมาณ 2 อาทิตย์ เดินทางไปต่างประเทศ เดินทางกลับมาถึงบ้านช่วงเวลา 17.30 น. ของวันที่ 15 ก.ค. พยายามจะเปิดประตูเข้าบ้านแต่ไม่สามารถเปิดได้ พบว่าประตูเหล็กดัดถูกใส่กลอนจากด้านใน จึงต้องงัดประตูมุ้งลวดอย่างทุลักทุเล เพื่อเข้าไปด้านใน

น.ส.ขนิตฐา เล่าต่อว่า พอเปิดบ้านเข้าไปถึงกับกับผงะ พบว่าข้าวของภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจัดจาย คนร้ายได้ขโมยเอาทรัพย์สินของตนเองไปหลายรายการ อีกทั้งคนร้ายยังใจเย็นสามารถค้นหากุญแจที่ซ่อนเอาไว้ นำไปไขลิ้นชักหัวเตียงเพื่อขโมยทรัพย์สินออกมาได้ และตนเองเชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี เนื่องจากตนเองต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง และฉวยโอกาสช่วงที่ไม่อยู่บ้านเข้ามาขโมยทรัพย์ไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเอาไว้แล้ว พร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อใช้เป็นเบาะแสหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.