แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัวชุดแข่งทีมเยือนตัวใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีคอนเซ็ปต์เป็นการเฉลิมฉลองเรื่องราวที่ผ่านมาของสโมสร ขณะเดียวกันก็เป็นการความสดใสและทันสมัย ในยุคใหม่ของบรรดาซูเปอร์สตาร์ลูกหนัง บนเวทีฟาดแข้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

สำหรับเสื้อแข่งทีมเยือนฤดูกาล 2023/24 ของ “ผีแดง” นั้น มีแรงบันดาลใจมาจากเสื้อทีมเยือน ในช่วงยุคแรก ๆ ของการก่อตั้งสโมสร รวมถึงเป็นการนำเอาลายทางกลับมาใช้ในชุดแข่งของสโมสรอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานกว่า 2 ทศวรรษ โดยเป็นเสื้อสีเขียวเข้มในสไตล์คลาสสิก พร้อมด้วยลายทางสีขาว และสีน้ำตาลอมแดง ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากอิฐสีแดงตามอาคารบ้านเรือนของเมืองซึ่งมีความโดดเด่น นอกจากนี้ยังผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ตามปณิธานของ “อาดิดาส” ผู้ผลิตชุดแข่งของสโมสร ที่ต้องการช่วยโลกใบนี้ด้วยการลดปริมาณขยะพลาสติก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า “ผีแดง” จะสวมชุดแข่งดังกล่าว ลงประเดิมสนามเป็นครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น นัดที่ทีมจะดวลกับ เร็กซ์แฮม ที่สนามสแนปดรากอน สเตเดี้ยม ในนครซาน ดีเอโก สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 25 ก.ค. นี้