เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ขณะที่ ร.ต.ท.อิทธิพล จิตตจันทร์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง มีผู้หญิงจะกระโดดสะพานลอยบ้านจั่น ถนนมิตรภาพ (อุดรธานี-ขอนแก่น) ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองอุดรานี ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนท้องถนน

ที่เกิดเหตุพบหญิงสาวยืนร้องไห้อยู่บนสะพานลอย สวมเสื้อยืดสีแดงทับด้วยเสื้อคลุมสีฟ้าดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าเงินสีขาว ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.จุฬาทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว จ.อุดรธานี โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถาม และพยายามเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น โดยใช้วลาประมาณ 20 นาที น.ส.จุฬาทิพย์ จึงยอมเดินลงจากสะพานลอย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปส่งหอพักเพื่อสงบสติอารมณ์

สอบถามสาเหตุการคิดฆ่าตัวตาย ซึ่ง น.ส.จุฬาทิพย์ ได้เล่าว่า น้อยใจแฟน เรื่องแฟนไม่เคยผิด ไม่ยอมรับผิด ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่สะพานลอย แล้วเดินขึ้นไปดูรถแล่นไปมา พอสบายใจก็กลับไปห้องพัก ก็พบแฟนกลับมาพูดประชดประชัน เหน็บแนม กล่าวหาว่าตนทำให้เขาเสียใจ และเป็นคนให้อภัยตนอยู่ตลอด ตนต้องรองรับอารมณ์ของแฟนมาตลอด จึงคิดฆ่าตัวตายเพื่อจบปัญหา

ด้าน ร.ต.ท.อิทธิพล เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งมีคนจะกระโดดสะพานลอยบ้านจั่น พบผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์ไว้ใต้สะพาน ก่อนเดินขึ้นไปยืนร้องไห้อยู่บนสะพานลอย จึงได้เข้าไปสอบถาม ทราบว่าทะเลาะกันกับแฟน น้อยใจว่าแฟนไม่รัก แฟนไม่ออกค่าใช้จ่ายช่วย และมีปัญหาชีวิตหลายเรื่อง จึงอยากฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานลอยเพื่อจบปัญหา หลังเกลี้ยกล่อมประมาณ 20 นาที ผู้ก่อเหตุจึงยอมเดินลงจากสะพานลอย ทางตำรวจจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่หอพักเพื่อพบกับแฟน จึงบอกให้ค่อยๆ พูดจาและปรับความเข้าใจกัน.