เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ”weerawong chanpaisley” โพสต์ภาพและข้อความ ใจความว่า “สะพานหน้าวัดพิชิตเลยหน้ากรมชล คลอง 13 นิดนึงแยกจากกันขนาดนี้แล้วจะถล่มเมื่อไหร่น้อ เสียวจริงๆไปกลับรถทุกวัน เงยไปเห็นแว่บๆต้องวนรถกลับมาถ่ายรูปไม่มีเจตนาให้แตกตื่น แต่ให้ช่วยกันดูและระมัดระวัง ใครเก่งวิเคราะความปลอดภัยได้เกี่ยวกับหลักการที่มันแยกขนาดนี้ได้ คอมเมนต์ไว้นะครับอยากอ่านหลังทราบเรื่องจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสะพานข้ามแยกคลอง 13 ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยจุดที่มีการแยกตัวของสะพานข้ามแยกนั้นอยู่บริเวณลอยต่อกลางสะพานที่มีการแยกออกจากกันมีระยะห่างหลายนิ้ว โดยชาวบ้านที่ขับรถเล็กผ่านไปมาบนสะพานต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางบนสะพานเป็นอย่างมาก และเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมต่อระหว่างจ.ปทุมธานี กับจ.นครนายก มีรถยนต์ทุกชนิดวิ่งผ่านไม่ขาดสาย

สอบถามชาวบ้านคลอง 13 ที่ใช้เส้นทางข้ามสะพานทุกวัน กล่าวว่าบริเวณรอยต่อกลางสะพานแยกออกจากกันจนเห็นพื้นข้างล่างชัดเจน มองแล้วน่าหวาดเสียวกลัวสะพานจะถล่มลงมาเหมือนกับข่าวที่สะพานถล่มย่านลาดกระบัง ก่อนหน้านี้ อีกทั้งบริเวณขอบสะพานตรงจุดกลับรถยังพบมีการแตกร้าวของปูนอีก ซึ่งหวั่นว่าปูนจะหล่นลงมาโดนรถเสียหายหรือเกิดอันตรายแก่ชีวิตได้

โดยที่ผ่านมาสะพานแห่งนี้เคยมีปัญหาแบบนี้มาบางแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้มาทำการปรับปรุงซ่อมแซมเมื่อประมาณปี 2560 ที่ผ่านมา กระทั่งมาพบรอยแยกดังกล่าวอีกในครั้งนี้ จึงอยากฝากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบก่อนมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น